Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Đời người chỉ sống có một lần, hãy sống cho thật xứng đáng nhất

Sự sống là cái quý giá nhất của con người. Vì đời người chỉ sống có một lần, hãy sống cho thật xứng đáng nhất. Sống không ân hận, sống có ý nghĩa nhất, để khi nhắm mắt xuôi tay lìa khỏi thế gian này thì ta không còn điều gì phải hối tiếc, ta đã nổ lực, cố gắng hết mình và hiến dâng cho sự nghiệp tốt đẹp nhất trên đời này.

Trong cuộc đời của con người, ai cũng mong muốn mình sống hạnh phúc và sống chất lượng và sống hết mình. Đời người chỉ sống có một lần, hãy sống cho thật xứng đáng nhất. Mỗi người chỉ sống có một lần, nếu chúng ta sống thật tốt, thật ý nghĩa, thì một lần đó thôi cũng là đủ để ta cảm thấy mãn nguyện về bản thân, về cuộc sống mà ta đã sống hết mình. Phải sống sao cho khỏi xót xa, khỏi ân hận, để khi nhắm mắt xuôi. Ta đã làm tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời. Hôm nay lamnguoi.net xin chia sẻ với bạn đọc bài viết đời người chỉ sống có một lần, hãy sống cho thật xứng đáng nhất để giúp bạn hiểu thêm và có cách nhìn sâu sắc về cách sống ở trên đời, sống không uổng phí đời người.

Đời người chỉ sống có một lần, hãy sống cho thật xứng đáng nhất

Đời người chỉ sống có một lần, hãy sống cho thật xứng đáng nhất, ảnh minh họa

1. Hãy sống như thể bạn chỉ còn sống được một ngày trên thế gian này

Nếu giả sử bạn còn một ngày nữa để sống trên thế gian này thì bạn sẽ làm gì? Bạn có cảm thấy sợ hay lo lắng về điều này không, và bạn cũng có thấy mình còn nhiều điều chưa làm được, còn dở dang không? Hay là mình đã mỹ mãn cho cuộc đời  này rồi. Tất cả đều do chính bạn quyết định và do cách sống của bạn. Đời người chỉ sống có một lần, hãy sống cho thật xứng đáng nhất. Đôi khi cần một lần “chết thử” để khỏi quên là mình đang sống và đang được sống. Hãy tôn vinh sinh mệnh của mình. Qua việc chết thử sẽ cho ta rất nhiều cảm giác. Đó là cảm giác còn người là còn tất cả. Cảm giác không sợ mất bất cứ điều gì. Cảm giác mọi vấn đề xảy ra xung quanh trở nên biến mất. Cảm giác được tồn tại trên cuộc đời này là đặt ân. Cảm giác trân trọng thân thể. Trân trọng cuộc sống.

2. Hãy sống không có bất cứ điều gì phải hối tiếc

Đời người chỉ sống có một lần, chính vì vậy bạn phải sống cho thật có giá trị, cho thật xứng đáng, hãy là chính mình và làm điều mình thích nhất. Hãy đi theo tiếng gọi của trái tim, thực sự là chính mình, làm những việc khiến ta hạnh phúc, ở bên cạnh người có thể khiến ta vui cười. Hãy cười thật nhiều, yêu thương khi trái tim còn đập, nói những điều cần nói, giúp đỡ những ai có thể, trân trọng những gì mình có, tận hưởng thành công đến trong đời, học hỏi từ những sai lầm, biết tha thứ, chấp nhận từ bỏ những gì mình không thể kiểm soát. Cuối cùng, hãy luôn mỉm cười.

Bạn hãy sống cho chính bản thân bạn, vì đời người chỉ sống có một lần, hãy sống cho thật xứng đáng nhất, đừng lo quá nhiều cho người khác. Hãy sống vì những ước mơ của mình. Sống cuộc đời mà bạn muốn, trở thành người mà bạn vẫn ao ước, ngay từ lúc này. Hãy dũng cảm quyết định và hành động không nao núng. Có thể phạm sai lầm, vấp ngã và đứng lên làm lại. Dù đã ngã cả chục, cả trăm lần thì ít nhất bạn cũng không phải hối tiếc vì đã không có gan thử. Ít nhất bạn đã sống hết mình, cố gắng hết sức để thực hiện ước mơ. Trong cuộc đời, có thể bạn dành rất nhiều tình yêu cho cha mẹ, con cái, người thân của mình. Nếu bạn có thể cho đi mà không cần nhận lại, đó chính là tình yêu vô điều kiện. Cuộc sống có tình yêu vô điều kiện sẽ là những cuộc dạo chơi thú vị khiến chúng ta cảm thấy mình sống ý nghĩa hơn. Nó sẽ cho ta sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn và tiếp tục làm những việc ý nghĩa cho người ta quan tâm.

3. Tôi sống hạnh phúc và biết ơn cuộc đời này

Hạnh phúc không ở đâu xa mà nằm trong chính bản thân bạn, do bạn và chính bạn mới quyết định, do cách bạn suy nghĩ. Cách bạn nhìn nhận bản thân, cách đưa ra lựa chọn và tạo lập thói quen. Lăng kính mà bạn chọn để nhìn nhận cuộc sống tiết lộ cách bạn đối xử với chính bản thân mình. Sống biết ơn, học cách tự hài lòng và bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc. Nếu bạn thấy thật khó khăn để cảm nhận được hạnh phúc, hãy ngồi xuống, nhắm mắt lại và hít sâu, rồi thở ra chậm rãi. Này nhé, hãy cảm ơn Trái Đất vì đã có đủ o-xy cho sự sống của bạn. Mỗi hơi thở bạn hít vào đều có ít nhất một người trút hơi thở cuối cùng. Bạn may mắn đấy chứ, bởi bạn vẫn còn thời gian để sống, để tận hưởng những yêu thương, hờn giận. Đời người chỉ sống có một lần, hãy sống cho thật xứng đáng nhất, bạn hãy biết ơn những gì mình đang có và tận hưởng mọi thứ trong cuộc sống này.

4. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình

Đời người chỉ sống có một lần, hãy sống cho thật xứng đáng nhất

Cuộc sống của bạn là do bạn lựa chọn, giàu sang, nghèo khó, buồn vui, đau khổ... đều do chính bạn lựa chọn. Hãy tự chịu trách nhiệm về những lựa chọn và sai lầm của mình, hãy sẵn sàng làm những gì có thể để khắc phục nếu sai sót xảy ra. Hãy tự chịu trách nhiệm với bản thân, đừng để ai đó kiểm soát vận mệnh cuộc đời bạn, đừng sống như một cây tầm gửi yếu đuối để mãi lệ thuộc vào suy nghĩ và quyết định của người khác thay vì dấn thân sống cuộc đời của mình. Bạn là người duy nhất có thể thực sự kiểm soát cuộc đời mình. Đời người chỉ sống có một lần, hãy sống cho thật xứng đáng nhất và vượt qua mọi khó khăn gian khó, tuy cuộc sống không dễ dàng nhưng ai mà chẳng gặp phải những khó khăn trắc trở. Hãy can đảm đương đầu để tận hưởng hết những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.

Bạn hãy nhớ rằng: Cuộc sống đâu chỉ có màu hồng, hãy vượt qua tất cả khi bạn gặp khó khăn. Trong quá trình cố gắng đạt được mục đích, bạn sẽ gặp những cơn mưa rào khiến bạn thất vọng, mệt mỏi, chán nản. Nhưng đừng ngã lòng, con đường đến thành công có bao giờ trải lụa? Hãy coi những thất bại, những nỗi buồn là thử thách dành cho sự kiên nhẫn và lòng dũng cảm. Sau cùng, người ta thường chỉ nuối tiếc vì đã không làm hết sức, chẳng ai hối tiếc vì đã dám thử nghiệm.

5. Tôi đang tốt, vui vẻ và làm chủ thời gian của chính mình

Thời gian qua đi không bao giờ quay trở lại được, điều bạn cần làm là hãy sử dụng thời gian của bạn thật ý nghĩa và có ích nhất. Thời gian là thứ tài sản quý báu mà cuộc sống trao tặng công bằng cho tất cả mọi người. Hãy dành thời gian cho những gì bạn quan tâm. Hãy thực sự sống trong từng khoảnh khắc, tìm ra niềm đam mê trong cuộc sống của mình. Hãy sống có ý nghĩa nhất vì đời người chỉ sống có một lần, hãy sống cho thật xứng đáng nhất. Quan sát và nhìn ngắm thế giới xung quanh, đi du lịch thật nhiều và ở bên cạnh những con người thú vị, làm những việc khiến bản thân mình vui, ăn những món mình thích và biết tận hưởng những niềm vui giản dị đời thường. Hãy nhớ thời gian là vô giá và nó cũng hoàn toàn miễn phí. Bạn không thể sở hữu nó nhưng bạn có thể tận dụng nó một cách hữu hiệu nhất. Một khi bạn để tuột mất một khoảnh khắc, bạn vĩnh viễn không thể lấy lại. Bạn chỉ có 60 năm cuộc đời để thực sự sống mà thôi. Hãy dám ước mơ những điều lớn lao và chiến đấu với nỗi sợ hãi. Làm nhiều, thử nghiệm nhiều, nói ít hơn, nhưng lắng nghe nhiều hơn.

6. Ta hãy sống là chính mình, yêu bản thân mình

Có thể bạn không đẹp nhưng thân thể này là do cha mẹ bạn ban cho, do tạo hóa ông trời đã định, nên bạn cũng đừng quá đặt nặng những lời nói của người khác về khen chê bạn. Bất kể khen chê của người đời, cuối ngày, khi bạn đứng một mình trước gương và nhìn vào đó, hình ảnh bạn thấy trong gương mới là con người thật sự của bạn. Hãy học cách chấp nhận mọi ưu và khuyết điểm ở bản thân mình. Tôi là tôi, đơn giản có thế thôi, đừng thất vọng hay nuối tiếc về những gì đã qua. Những người biết cách tự hào về bản thân thường tìm được niềm vui trong cuộc sống, cảm thấy hài lòng và trở thành hình mẫu của nhiều người khác. Hãy hình dung ra con người mà bạn muốn trở thành và cố gắng hết sức để trở thành hình mẫu do chính mình đặt ra.

Đời người chỉ sống có một lần, hãy sống cho thật xứng đáng nhất

Hãy luôn vui vẻ trong cuộc sống và sống có ý nghĩa nhất vì đời người chỉ sống có một lần, hãy sống cho thật xứng đáng nhất. Hãy tự hào về bản thân của mình, nó chỉ đơn giản là sự âm thầm cảm nhận rằng mình rất đáng giá, rất quý báu và mình đặc biệt. Bạn không cần phải là người hoàn hảo bởi chẳng có ai là hoàn hảo cả, nhưng bạn xứng đáng được yêu thương và trân trọng. Tất cả những gì bạn cần làm là sống thật với chính mình, sống thật tốt cuộc đời của mình – một bộ phim tuyệt hay và chân thực mà trong đó bạn là nhân vật chính. Hãy tự tin nhé bởi bạn không biết đang có nhiều người nhìn vào và ước rằng họ được như bạn đâu.

Trên đây là chia sẻ và gợi ý của chuyên gia lamnguoi.net qua bài viết đời người chỉ sống có một lần, hãy sống cho thật xứng đáng nhất, hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm sống, có cách cảm nhận về bản thân mình, cách sống của mình, sống thật ý nghĩa và hạnh phúc, chúc các bạn thành công!

Hector Tran, biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top