Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Cách giữ tình yêu không bị nhàm chán

Tình yêu là gì? Có rất nhiều định nghĩa về tình yêu, nhưng một điều được khẳng định, tình yêu là một thứ tình cảm thiêng liêng và đáng để trân trọng. Cách giữ tình yêu không bị nhàm chán là cách để duy trì hôn nhân hạnh phúc, và trong khoảng thời gian yêu nhau, sẽ có đôi lúc bất chợt ta chán nhau, để tình yêu đó không nhàm chán chúng ta hãy hành động.

Tình yêu là một điều quý giá và để một ai đó bước vào cuộc đời bạn lại càng cực kì quan trọng. Những ai đang được sống trong tình yêu sẽ hiểu được mùi vị, cảm giác mọi thứ ra sao. Cách giữ tình yêu không bị nhàm chán và tình yêu có ngọt ngào, có đắng cay, nhưng trên hết là cả hai cho nhau thời gian, cơ hội để cùng vượt qua. Trong số ít những lần như vậy, đột nhiên bạn bất cần người bạn đời hoặc chán ngắt với con người ấy. Đây là một cảm giác điển hình mà bất cứ cặp đôi nào cũng đều đi qua. Bài viết Cách giữ tình yêu không bị nhàm chán là chủ đề lamnguoi.net chia sẻ đến các bạn hôm nay. Mời các bạn cùng đọc.

Cách giữ tình yêu không bị nhàm chán

Cách giữ tình yêu không bị nhàm chán, ảnh minh họa

Yêu nhau một thời gian dài sẽ không thể tránh khỏi cảm giác quen thuộc, quá “cũ”. Từ đó những mâu thuẫn phát sinh và rất dễ dẫn đến sự tan vỡ. Nhưng hãy khoan nghĩ đến điều tồi tệ đấy, những cách giữ tình yêu không bị nhàm chán bên dưới sẽ giúp các bạn, nhấn F5 để thay đổi ngay.

1. Học cách chú tâm, quan tâm đến đối phương nhiều hơn

Khi các bạn yêu, tâm lí dễ hiểu xảy ra là người kia luôn mong muốn được quan tâm, yêu thương, chiều chuộng thật nhiều. Có người hay bảo vui “em là công chúa, nữ hoàng trong lòng anh”, nhưng nếu đó là một tình cảm dài lâu và xây dựng tương lai thì bạn sẽ khiến đối phương nhàm chán. Tình yêu đôi lứa cũng giống như những thứ tình cảm khác, có cho đi có nhận lại, có chia sẻ có được thấu hiểu. Phụ nữ thích được yêu chiều, đàn ông cũng vậy. Cách giữ tình yêu không bị nhàm chán đầu tiền bạn nên làm là hãy luôn thể hiện sự quan tâm, để ý nhiều hơn việc đối phương có những mong mỏi như thế nào.

2. Hãy luôn thể hiện sự tôn trọng, ngưỡng mộ và biết ơn

Nếu trong một mối quan hệ với ai đó, bạn không bao giờ thể hiện ra những điều khiến bạn thấy rất ngưỡng mộ anh ấy, hay anh ấy nên đối xử với bạn ra sao, anh ấy làm bạn cảm thấy như thế nào,... Thì bạn đã thất bại rồi! Tại sao tôi lại nói như vậy? Yêu là cả hai con người sống với nhau để hòa hợp, yêu là hai con người tìm ra chân lí tích cực cho nhau, vậy điều để giữ tình yêu không bị nhàm chán là phải thật tâm tôn trọng người ấy của bạn. Sống ở đời, chúng ta không nên xem thường bất kì ai, người yêu bạn cũng vậy, sự biết ơn và trân trọng tạo nên một tình yêu rất ý nghĩa.

3. Thể hiện cách yêu bằng lời nói và cẩn thận với lời nói

Chúng ta có những thói quen trong cuộc sống thường ngày bao gồm cả việc có người yêu. Dần dà tình cảm cứ nằm yên một chỗ, mọi thứ trở nên quá quen thuộc, bạn lại lười nói yêu người ấy ra sao, cần người ấy như thế nào. Bạn Cách giữ tình yêu không bị nhàm chán tức là bạn hãy nói yêu họ nhiều nhất có thể, có thể không là mỗi ngày nhưng đừng bỏ sót điều này. Và cũng chính từ những lời nói khiến tình cảm của bạn tốt hơn hoặc tệ đi, tốt hơn khi bạn suy nghĩ, trân quý từng lời nói dành cho đối phương. Nếu tệ đi, hãy xem lại mình đã nói, bộc phát những điều không hay như thế nào. Các bạn nhớ nhé “Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”.

4. Yêu bản thân

Cách giữ tình yêu không bị nhàm chán

Bạn sẽ rất tự hào khi một ai đó khen bạn có một cô/một anh người yêu tuyệt vời, xinh xắn, giỏi giang. Bạn hãy luôn cho phép mình yêu bản thân, tự chăm sóc và làm đẹp cho bản thân mỗi ngày. Luôn gọn gàng, xinh đẹp, thông minh trong mắt đối phương. Quan trọng hơn hết là bạn sống chính mình với người mình đã và đang yêu thương. Nếu họ buộc bạn phải thay đổi những gì không thuộc về con người bạn thì hãy cân nhắc lại tình cảm hiện tại. Tình yêu là cảm xúc tự nguyện, không ai có quyền bắt buộc ai và cũng không ai bảo bạn phải hi sinh thật nhiều cho anh ấy/cô ấy.

5. Hãy cảm thông

Ngoài việc bạn cần lắng nghe, quan tâm đến đối phương thì bạn hãy luôn cảm thông. Trong những nỗi lo toan cuộc sống, những áp lực công việc hay bất cứ điều gì tồi tệ xảy ra, sự cảm thông là điều đáng để làm cho nhau. Cách giữ tình yêu không bị nhàm chán là hãy luôn cổ vũ tinh thần mỗi khi đối phương cảm thấy xuống tinh thần, kể cả là khi đó anh ấy/cô ấy có thể cáu gắt và chả thèm quan tâm gì đến bạn. Lúc ấy bạn chỉ cần kiên nhẫn cho họ thấy rằng bạn luôn ở bên sẵn sàng sẻ chia.

6. Tự tin trong tình cảm chính mình

Tự tin trong tình cảm chính mình giống như việc bạn tự tin vào con người bạn. Tình yêu không bị nhàm chán ở chỗ, bạn không ghen tuông mù quáng, bớt đi sự hoài nghi, bạn không dằn vặt và sống trong quá khứ của nhau. Khi bạn đặt lòng tin cho bản thân và tình cảm bạn đang xây dựng thì ắt hẳn, bạn sẽ nhận lại được hạnh phúc lâu bền.

7. Tránh những “lối mòn” và sự tiêu cực

Yêu nhau càng về lâu dài thì chúng ta dễ nảy sinh những mâu thuẫn tiêu cực và không lối thoát, đây là điều rất khó tránh khỏi. Và rồi không mấy ai chịu nhìn lại, hoặc nhường nhịn nhau để truy xét lại vấn đề. Khi đi vào lối mòn, hầu như ai cũng từng nghĩ, thôi chia tay để giải thoát. Tình yêu là một câu chuyện dài dù là các bạn yêu nhau trong thời gian rất ngắn, chúng ta tự tạo khoảng cách và tự tạo sự nhàm chán cho nhau, một trong hai hoặc cả hai cố chấp không nhận ra điều đó thôi. Vì vậy cách giữ tình yêu không bị nhàm chán, bạn hãy thay đổi ngay khi có thể và cùng nhau tạo ra những ký ức cho mối quan hệ hiện tại.

Cách giữ tình yêu không bị nhàm chán

Tình yêu của bạn sẽ là những chuỗi ngày rất đẹp theo cách yêu của chính bạn, luôn hiểu rằng nếu có đau buồn, thất vọng thì cũng là những điều đáng được trân trọng. Ranh giới giữa việc yêu thương tự nguyện và việc yêu thương trong sự ích kỉ nó rất mong manh, cảm xúc yêu thương không bao giờ mất đi là bạn cảm nhận, tạo nên và khi yêu thương nhàm chán cũng chính là lúc một trong hai trở nên hẹp hòi và đặt cái tôi quá lớn trong tình cảm ấy. Nhà văn Victor Hugo từng nói: Được yêu, một sự kiện quan trọng biết bao! Yêu, càng trọng đại hơn nữa! Vì yêu, trái tim trở nên can đảm. Nó chỉ còn toàn những gì thuần khiết, chỉ dựa vào những gì cao thượng và lớn lao.

Bài viết lamnguoi.net chia sẻ cùng bạn về Cách giữ tình yêu không bị nhàm chán trên đây là những cách tiêu biểu và thiết thực nhất để cải thiện và luôn làm mới cho tình yêu các bạn.

Hằng Huỳnh, Biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top