Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Cách tiết kiệm tiền để trả nợ, kinh nghiệm thoát nợ

Nợ nần là một việc chẳng bất kì ai mong muốn, nhưng có những con người, hoàn cảnh buộc phải có nợ hoặc tự gây ra nợ và dần khiến họ sống trong nợ nần. Điều đó sẽ trở nên dễ thở hơn khi chúng ta học được Cách tiết kiệm tiền để trả nợ, kinh nghiệm thoát nợ.

Có một bài báo tại Mỹ, dựa theo Federal Reserve (Hệ thống ngân hàng Trung Ương Mỹ) đã thống kê, 43% người Mỹ thường tiêu vượt số tiền thu nhập hàng tháng của họ. Với một cuộc sống đầy nhộn nhịp và đắt đỏ như ngày nay, rất nhiều người dù ít hoặc nhiều hoặc dù không mong muốn đã có mang trong mình vài món nợ. Và việc càng thôi thúc con người ta nhiều nhất là làm và làm để trả nợ. Những cách cụ thể để chi trả, thanh toán những khoản nợ là như thế nào? Bài viết lamnguoi.net hôm nay chia sẻ đến bạn đọc bài viết về Cách tiết kiệm tiền để trả nợ, kinh nghiệm thoát nợ. Mời các bạn cùng đọc.

Cách tiết kiệm tiền để trả nợ, kinh nghiệm thoát nợ

Cách tiết kiệm tiền để trả nợ, kinh nghiệm thoát nợ, hình minh hoạ

1. Nhận thức rõ vấn đề tài chính bạn đang gặp phải

Cách tiết kiệm để trả nợ, kinh nghiệm thoát nợ đầu tiên bạn phải làm được đó là nhận thức, xem xét rõ vấn đề tài chính bạn đang gặp phải. Bạn có thể liệt kê ra sổ sách những khoản nợ ấy, và tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại phát sinh như vậy. Sau đó bạn hãy can đảm nhìn lại, bắt đầu học cách kiểm soát dần những khoản thu chi không cần thiết, cắt giảm chi tiêu và vạch ra kế hoạch để thanh toán dần các khoản nợ.

2. Ưu tiên trả nợ ngay khi có tiền

Với mỗi người chúng ta đều có cách tạo ra những nguồn tiền khác nhau: đầu tư, kinh doanh, đi làm, công tác tại văn phòng, công ty... và cách sử dụng những đồng tiền đấy cũng khác nhau. Nếu bạn đang mắc nợ và muốn trả hết nợ thì cách tiết kiệm tiền để trả nợ tiếp theo, hãy đến nghĩ đến việc trả nợ đầu tiên ngay khi có tiền. Ở đây không đồng nghĩa với việc, bạn ôm hết số tiền đã làm ra để trả cùng một lúc vì bạn còn những khoản thu chi cá nhân sinh hoạt. Chia đều khoản tiền đấy và bắt đầu chi trả ngay những khoản có thể giải quyết nhanh nhất.

3. Không chạy đua theo hình thức

Một lối sống khá phổ biến ngày nay là chúng ta dần chạy đua theo hình thức và giá trị bên ngoài. Bạn cần hiểu rằng, chất lượng cuộc sống không nhất thiết phải sở hữu những món hàng đắt tiền hay vật phẩm xa xỉ mà là giá trị tinh thần bản thân, những điều cần thiết cho cuộc sống để phát triển lâu dài. Bạn không cần phải ôm một món nợ với những món hàng đắt tiền chỉ để chứng tỏ để rồi khi nó lỗi thời lại tiếp tục cuộc đua và không thoát khỏi việc nợ nần chồng chất. Vì vậy cách tiết kiệm tiền để trả nợ dễ nhất là bạn không chạy đua theo hình thức.

4. Để dành một khoản tiền và tập trung vào khoản nợ có lãi suất cao nhất

Vì bất cứ một việc làm như thế nào nó luôn khiến bạn dễ rơi vào một hoặc vài khoản nợ mang tính chất dài hạn và mang theo đó là những con số lãi suất đau đầu. Việc bạn cần làm là hãy luôn để dành trước đó một khoản tiền, tức là trong khoản để dành đó, mỗi một tháng bạn tiết kiệm được thêm bao nhiêu để sử dụng cho việc chi trả số nợ đang có. Và bạn nên tập trung hết tất cả sức lực để giải quyết khoản nợ có lãi suất cao nhất hiện tại vì khoản nợ có lãi suất cao kéo theo số tiền mà bạn phải trả lãi hàng tháng cũng tăng theo.

5. Gia tăng thu nhập

Cách tiết kiệm tiền để trả nợ, kinh nghiệm thoát nợ

Nếu bạn đang rơi vào tình trạng có một vài khoản nợ không nhỏ so với mức sống hiện tại thì thay vì ngồi và làm việc một chỗ, bạn hãy tích cực, năng nổ hơn trong công việc hoặc song song thêm lựa chọn mới. Cách tiết kiệm tiền để trả nợ, kinh nghiệm thoát nợ bạn có thể nghĩ đến và thực hiện ngay khi có thể đó là hãy kiếm thêm việc làm ngoài giờ để gia tăng thu nhập.

6. Hãy kiên nhẫn

Bạn hãy kiên nhẫn theo dõi các khoản nợ hiện có, đừng nóng vội. Khi quá nóng lòng muốn xóa hết những khoản nợ này, bất chợt bạn sẽ thấy chán nản sau một thời gian nhất định mà chẳng thay đổi được gì. Khi bạn giảm đi làm việc để tạo nên hình thức, giảm đi dần số nợ gắn với việc có lãi suất cao thì hãy làm những việc tiếp theo để tháo gỡ, thanh toán dần những khoản nhỏ hơn. Cứ cố gắng nhiều nhất có thể từ chính sức lực của bạn, bạn sẽ sớm thoát khỏi sự mệt mỏi từ nợ nần.

Thật ra đôi khi có một chút khoản nợ, nó sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực để làm việc hơn, nhưng đừng biến nó thành con dao hai lưỡi. Ở lưỡi thứ hai tức là bạn cho phép bản thân tiêu sài phung phí, chi tiêu dần không kiểm soát và đầu tư, làm việc trên đồng tiền không có kế hoạch. Có thể hiện tại bạn chưa có bất cứ thứ gì giá trị và không đua theo giá trị vật chất thì ít nhất bạn không khiến bản thân phải sống trong cảnh nợ nần chồng chất. 

Trên đây là 6 cách cơ bản, dễ áp dụng nhất về Cách tiết kiệm tiền để trả nợ, kinh nghiệm thoát nợ mà lamnguoi.net chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sẽ giúp ích thật nhiều trong cuộc sống của các bạn.

Hằng Huỳnh, Biên tập, lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top