Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Thất bại để thành công vì sao là bài học quý hơn ngàn vàng

Thất bại là mẹ thành công, không ai đi đến thành công mà không trải qua thất bại. Người thành công là người không bao giờ nản lòng trước thất bại. Thật bại để thành công luôn là bài học quý hơn ngàn vàng mà bất kỳ ai muốn thành công đều phải trải qua và vượt qua thử thách.

Trong sự nghiệp thành đạt đỉnh cao của một người thành công thì luôn đồng hành cùng thất bại. Thất bại để thành công vì sao là bài học quý hơn ngàn vàng? Là câu hỏi rất hay cho bất kỳ muốn thành công đều phải trả lời được. Để đi đến thành công, bất cứ ai cũng từng ít nhất một lần trải qua những thất bại. Buồn tủi, chán nản và bỏ cuộc… đó là cách mà không ít người đã lựa chọn, và kết quả chỉ là những thất bại nối tiếp thất bại. Nếu ai đó bỏ cuộc vì thất bại, nhục chí thì người đó sẽ không bao giờ đi đến được bến bờ thành công. Hôm nay lamnguoi.net xin được chia sẻ đến bạn đọc Thất bại để thành công vì sao là bài học quý hơn ngàn vàng. Đây là bài viết rất hay mà bản thân tôi tin rằng nó rất cần cho các bạn muốn lập nghiệp lớn, muốn vươn tới những đỉnh cao của sự  thành công.

Thất bại để thành công vì sao là bài học quý hơn ngàn vàng

Thất bại để thành công vì sao là bài học quý hơn ngàn vàng

Đừng bao giờ bỏ cuộc và nản lòng trước thất bại

Trên hành trình đi đến thành công thực hiện ước mơ của mình, các bạn luôn gặp rất nhiều khó khăn và nhiều thất bại. Các bạn phải vượt qua tất cả, đối với mỗi thất bại, có một cách khác thay thế. Bạn chỉ cần tìm ra nó. Khi bạn gặp tảng đá chắn đường, hãy đi đường vòng, hoặc tìm con đường khác để đi mà vượt qua chướng ngại vật đó để đi đến đích của bạn. Hãy biến những thất bại đó thành những bài học quý giá cho bản thân để làm nền tảng vững chắc cho con đường dẫn tới thành công sau này. Hãy nhớ rằng chính Edison cũng phải thừa nhận rằng ông đã có tới hơn “10 nghìn bài học thất bại” trước khi cho ra đời 1 chiếc bóng đèn có thể làm việc. Ông không bao giờ bỏ cuộc mà luôn cố tìm  mọi cách vượt qua để có được thành công.

Đằng sau thất bại là sự thành công

Không có thành công nào mà không có thất bại. Henry Ford đã nói “Chỉ đơn giản đó là cơ hội để bắt đầu lại một lần nữa, nhưng lần này thông minh hơn.” Chắc chắn, Edison cũng sẽ đồng ý. Bạn vừa học được tất cả các sai lầm để sau đó hướng tới một sự thành công đặc biệt, như Edison đã làm với “mười nghìn” nỗ lực sai lầm của mình. Mỗi bài học kinh nghiệm, mỗi thất bại, là một hành động giúp bạn đi đúng hướng hơn. Thất bại chỉ là một điểm khi bạn đang trên đường đến thành công.

Thất bại để thành công vì sao là bài học quý hơn ngàn vàng

Nếu không có thất bại, chúng ta sẽ  không học hỏi và mỗi bước tiến tới thành công sẽ trở nên trì trệ. Hãy để thất bại hướng chúng ta tới thành công thay vì trở thành điểm dừng…Khi chúng ta làm hoài làm hoài một việc gì đó mà luôn thất bại, thậm chí là thất bại rất nặng nề thì bạn đừng nản chí vì điều đó báo hiệu rằng bạn đang đến rất gần với thành công. Chính vì vậy mà Thất bại để thành công vì sao là bài học quý hơn ngàn vàng là như vậy.

Thất bại càng lớn thành công càng nhiều

Nếu chúng ta nói Thất bại để thành công vì sao là bài học quý hơn ngàn vàng, vậy thì thì khi chúng ta thất bại thì chúng ta có mong muốn điều đó không? Hay là chúng ta luôn  mong muốn thành công hơn. Câu trả lời chắc chắn là chúng ta muốn thành công hơn. Có một điều chúng ta phải hiểu là Ông trời rất công bằng, chúng ta càng vượt qua thử thách thất bại càng lớn thì sự thành công thành quả có được càng nhiều. Mary Pickford đã nói “Nếu bạn đã thực hiện những sai lầm, thậm chí là những sai lầm nghiêm trọng sai lầm lớn, luôn luôn có một cơ hội khác rất lớn cho bạn. Những gì chúng ta gọi là thất bại không phải là rơi xuống mà là không tiến lên “. Điều quan trọng là không cho phép thất bại đánh bại bạn và kết thúc tất cả. Bạn phải tiếp tục về phía trước, bạn phải vượt qua và giành chiến thắng. Dù muốn hay không thất bại luôn là động cơ của thành công, đưa chúng ra từng bước tiến gần hơn tới thành công.

Thất bại để thành công vì sao là bài học quý hơn ngàn vàng

Bạn hãy luôn tin tưởng vào bản thân mình. Thành công bắt đầu từ việc bạn tin vào những gì bạn có thể làm. Đừng để người khác ngăn cản bạn trên con đường bạn hướng tới thành công! Chỉ có như vậy thì bạn mới vững bước và tự tin trên con đường chinh phục mọi thành công của bạn.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về Thất bại để thành công vì sao là bài học quý hơn ngàn vàng. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, niềm tin và ý chí vượt khó để đi đến thành công. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Biên tập lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top