Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Những câu nói kinh điển triết lý của Tào Tháo qua hàng ngàn năm vẫn vô cùng quý giá

Tào Tháo một nhà chính trị, nhà quân sự lỗi lạc kiệt xuất. Những câu nói kinh điển triết lý của Tào Tháo qua hàng ngàn năm vẫn vô cùng quý giá và luôn hiệu nghiệm trong kinh doanh và thương trường. Qua các câu nói trên giúp chúng ta về cách nhìn người dùng người và nhiều bài học vô cùng giá trị rất độc đáo của Tào Tháo.

Tào Tháo sinh năm 195 và mất năm 220. Ông hưởng thọ 66 tuổi là nhà chính trị quân sự kiệt xuất cuối thời Đông Hán trong lịch sử Trung Quốc. Ông là người đặt cơ sở cho thế lực quân sự cát cứ ở miền Bắc Trung Quốc, lập nên chính quyền Tào Ngụy thời Tam Quốc, Ông được con trai truy tôn là Thái Tổ Vũ Hoàng đế. Hom nay lamnguoi.net xin được chia sẻ đến bạn đọc những câu nói kinh điển triết lý của Tào Tháo qua hàng ngàn năm vẫn vô cùng quý giá để bạn đọc có thể hiểu được và ứng dụng vào cuộc sống kinh doanh của mình.

những câu nói kinh điển triết lý của Tào Tháo

1.Tại sao lòng bàn chân lại trắng hơn mặt và tay

Giải nghĩa: Ở đây, Tào Tháo muốn nói rằng, đừng bao giờ phơi hết ‘ruột gan’ của mình cho người khác biết để họ thấu rõ tâm can của mình. Người thông minh là những người biết giấu đi những điều cần giấu.

2. Kẻ nhận sai chẳng khác nào nói mình nhu nhược.

Giải nghĩa: Câu nói này của Tào Tháo dạy bản thân chúng ta rằng, con người sống phải có bản lĩnh, phải tin vào tài năng và quyết định của mình. Dù kết quả có như thế nào, cũng tuyệt đối không phủ nhận những gì mình đã làm được.

3. Can đảm cẩn trọng, dám nghĩ dám làm mới có thể thành tựu sự nghiệp

Giải nghĩa: Ở câu này Tào tháo muốn nói về nam nhi chí lớn nhất định phải có bản lĩnh và can đảm, nhưng không được vồ vập mà phải điềm tĩnh, cẩn trọng. Có như vậy mới tạo nên được những thành công và thành tựu trong sự nghiệp.

những câu nói kinh điển triết lý của Tào Tháo

4. Biết sai sửa sai, nhưng không bao giờ nhận mình sai

Giải nghĩa: Không nhận sai vì như vậy là nhu nhược, nhưng bản thân phải luôn biết điều khiến mình thất bại để lấy làm bài học lớn, khắc cốt ghi tâm và thay đổi để không đi vào vết xe đổ lần nữa.

5. Thà ta phụ thiên hạ chứ không để thiên hạ phụ ta. Người không vì mình trời chu đất diệt.

Giải nghĩa: Câu nói này nhắc nhở chúng ta đừng quá tin người mà hãy sống có chút đề phòng, hoài nghi để đề phòng người khác lừa gạt, phản bội.

6. Thắng bại là chuyện thường tình của binh gia

Giải nghĩa: Đây là câu nói để trấn an binh lính khi vướng vào thất bại cũng như thành công trong chiến thắng. Đừng ngủ quên trên chiến thắng và đừng chết vì thất bại. Cũng như trong cuộc sống chúng ta phải lấy thất bại và chiến thắng để rút ra những bài học cho bản thân để có sự tiến bộ hơn

7. Ta nhẹ nhàng đi cũng như khi ta nhẹ nhàng đến, ta vẫy tay chào không một chút vấn vương

Giải nghĩa: câu nói này muốn nhắc chúng ta luôn học cách đón nhận và buông bỏ đúng lúc, tuyệt đối không để tình cảm chi phối lí trí quá nhiều sẽ làm hỏng việc lớn.

những câu nói kinh điển triết lý của Tào Tháo

8. Không tin thì không dùng, đã dùng là phải tin

Giải nghĩa: Trong bất cứ việc gì, một khi đã chọn thì phải có lòng tin. Lòng tin có sức mạnh rất lớn đối với cuộc đời mỗi người, thậm chí có thể quyết định kết quả thành công hay thất bại.

Bộ phim Tam Quốc Diễn Nghĩa tuy khắc họa chưa hết được tính cách phương diện của Tào Tháo và có phần hiểu sai con người này. Hình tượng Tào Tháo rất đáng để chúng ta ngưỡng mộ và học hỏi rất nhiều ở tư duy của người Tướng nhà Chính trị kinh doanh giỏi.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về những câu nói kinh điển triết lý của Tào Tháo qua hàng ngàn năm vẫn vô cùng quý giá. Qua bài viết trên hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để phát triển bản thân và nhanh chóng có được mọi thứ trong cuộc sống. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, nghiên cứu biên soạn, sưu tầm, lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top