Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất

Sống làm nam nhi thì phải có tham vọng lớn và cơ đồ, dám đương đầu với mọi thử thách mà không sờn lòng chùn bước. Nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất, vượt mọi khó khăn và chiến thắng mọi hiểm nguy cuộc đời. Hãy dũng cảm, kiên cường thẳng tiến đến mục tiêu cuộc đời mình đã đặt ra.

Đâu đó câu nói của người xưa: “Đã sanh làm kiếp con người, núi cao, vực thẳm, biển khơi, sợ gì ! vượt gian khó, thắng hiểm nguy, không màng được mất, sá chi bại thành”. Đây là câu nói mà bản thân tôi nghĩ rất hay và rất có chí khí. Đã sống làm kiếp con người mà lại là nam nhi nữa nên ta phải nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất. Có như vậy mới xứng đáng sống một cuộc đời đáng sống và có ý nghĩa. Hôm nay lamnguoi.net xin chia sẻ với bạn đọc bài viết Nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất, hy vọng với các nội dung chất lượng này, sẽ giúp các bạn trẻ có thêm sức sống và chí khí trên con đường lập nghiệp.

Nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất

Nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất, ảnh minh họa

1. Nam nhi là phải tung hoành ngang dọc

Chúng ta ai cũng xem bộ phim rất nổi tiếng của Trung Quốc là Thủy Hử, câu chuyện kể về 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc rất anh dũng, hành hiệp trữ nghĩa, cướp người giàu quan tham chia cho người nghèo, dựng cao ngọn cờ Thế Thiên Hành Đạo để cứu giúp cho người dân. Các vị anh hùng Lương Sơn Bạc thật anh dũng, thật đúng với câu Nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất, quyết chí lập nghiệp.

Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, ai ai rồi cũng chết và ai ai cũng chỉ sống đúng 1 lần, chính vì vậy chúng ta hãy sống cho thật có ý nghĩa cho thật đáng sống. Hãy đặt ra cho mình các mục tiêu và làm những gì mình yêu thích nhất có ích nhất. Thời gian vốn dĩ không chờ đợi bất kỳ ai, nếu ta không bắt tay vào làm, không bắt vào thực hiện giấc mơ của mình thì giấc mơ vẫn là giấc mơ, hãy cứ mạnh dạng bước tới, bước những bước đi của mình. Có thể bạn sẽ thất bại, nhưng cho dù thất bại thì bạn cũng phải làm, vì có ai thành công mà không có thất bại đâu, có thất bại thì  bạn mới có thành công, nên bạn không được nhục chí mà hãy vững tin về phía trước, hãy tin tưởng vào bản thân mình. Hãy cố gắng tung hoành ngang dọc làm lên nghiệp lớn cho thỏa chí, vì ta làm nam nhi mà, Nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất, không sợ khó không sợ khổ, luôn vững vàng đi đến đỉnh vinh quang. Cuộc sống luôn có hai mặt của nó, cũng giống như quy luật ngày và đêm, nên ta hãy hiên ngang và luôn mang trong lòng đầy nhiệt huyết chí nam nhi.

Hãy tung hoành thỏa chí làm trai, hãy làm những việc để lại tiếng thơm vang danh muôn đời. Nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất thật đúng và thật ý nghĩa làm sao, hãy sống cho thật xứng đáng.

2. Xây dựng cơ đồ hoài bão lớn

Nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất

Đã làm người nam nhi thì phải có cơ đồ và công danh sự nghiệp, trong lòng phải ôm chí lớn, có như vậy mới xứng đáng. Nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất, hãy làm việc lớn và hãy là chính mình. Người nam  nhi tức đang nói đến là người đàn ông, cho dù bất cứ vị trí nào trong xã hội thì người nam nhi phải có địa vị hoặc cơ đồ trong tay. Sống là phải có chí hướng chứ không phải rút đầu rút cổ an nhàn, hãy là một người nam nhi tốt cho xã hội, là trụ cột trong gia đình, là người đàn ông lý tưởng.

Hãy mơ  những giấc mơ lớn và bắt tay vào thực hiện nó. Hãy tự xây dựng thành trì của mình vững chắc, cơ đồ vững chắc. Nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất luôn là kim chỉ nan, tư tưởng sống của người nam nhi.

Đâu đó trong cuộc sống, tôi đã đọc qua quyển sách: ”Tay không xây dựng cơ đồ” của tác giả người Thái Lan, đối với bản thân tôi thấy rất hay và rất đáng để áp dụng vào đời sống. Nam nhi tuổi trẻ ngày nay nên có hoài bão lớn, hãy cố gắng xây dựng cho mình những hoài bão vinh quang xứng tầm. hãy là một người con có hiếu, một người công dân có ích cho xã hội, làm giàu cho đất nước và hãy tung hoành vẫy vùng, hãy bước ra biển lớn với tâm thế hiên ngang ngút trời. Nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất thật là ý nghĩa và thật là chân lý tuyệt với cho thế hệ trẻ, cho chính bản thân tôi.

3. Vượt mọi gian khó, kiên trì đến thành công

Trên bước đường đi đến thành công thì không có dấu chân của kẻ lười biến, lười biếng chỉ dành cho kẻ yếu, không dành cho người mạnh. Đã sinh ra trên cõi đời này là nam nhi thì phải Nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất. Nam nhi phải đặt ra cho mình những mục tiêu cuộc đời, phải làm tới cùng, phải chịu mọi gian khó, phải kiên trì kiên định đi đến thành công. Khi bắt tay vào thực hiện một công việc gì đó cho dù là nhỏ nhất thì bản thân chúng ta đâu đó cũng mắc phải sai lầm hoặc làm không chỉnh chu, nhưng sau thất bại đó thì ta mới rút được kinh nghiệm và làm tốt hơn. Thất bại là điều cần thiết cho sự thành công sau này, chính vì vậy mà ta hãy thản nhiên mà đón nhận nó, chấp nhận nó. Đối với người nam nhi là người đàn ông thì lại càng phải chấp nhận thất bại, lại càng phải kiên trì để đạt được thành công. Nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất là thế, hãy luôn đón nhận tất cả, hãy luôn vững tin tiến bước.

Nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất

Cơ hội và đỉnh vinh quang đang chờ bạn ở phía trước, bạn phải là người lên đường và bắt đầu thực hiện tham vọng của mình, hãy là một người nam nhi đầy chí khí tham vọng, Nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất, quyết không lùi bước trước mọi khó khăn của cuộc đời. hãy là chính mình và làm nên bước ngoặc đáng sống cho chính bản thân mình.

Trên đây lamnguoi.net đã chia sẻ với bạn về đề tài hay và hấp dẫn Nam nhi chí tại bốn phương, đầu đội trời chân đạp đất, với bản thân tôi luôn tin rằng không gì là không thể, hãy cứ vững tin cố gắng hết sức, kiên trì hết sức thì mình sẽ thành công.

Trần Văn Tính biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top