Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Tham vọng khát vọng càng lớn thành công càng lớn càng nhiều

Ước mơ càng lớn và tham vọng càng lớn sẽ giúp ta vượt qua và chinh phục những cột mốc gian khó nhất trên con đường đi đến thành công. Tham vọng khát vọng là nguồn năng lượng của cuộc sống, tạo động lực lớn để chúng ta vươn xa trên đường đời. Tôi thích tất cả mọi thứ hừng hực khí thế, bao gồm cả tham vọng, cho dù đó là sự tham vọng có thể thiêu đốt con người.

Mọi thành công luôn đi kèm với sự đánh đổi của nó, chúng ta phải trả giá tương xứng với sự thành ci6ng đó, mọi thứ không phải tự dưng mà có, mà tất cả do sự nổ lực của chính bản thân chúng ta. Hôm nay lamnguoi.net xin giới thiệu chia sẻ đến các bạn bài viết Tham vọng khát vọng càng lớn thành công càng lớn càng nhiều. Đây là chủ đề rất hay mà bất kỳ người thành công  nào cũng phải có.

Tham vọng khát vọng càng lớn thì thành công càng lớn càng nhiều

Tham vọng khát vọng càng lớn thì thành công càng lớn càng nhiều

Muốn thành công lớn bạn phải có tham vọng và khát vọng đủ lớn. Đây là điều chúng ta không thể nào quên nếu muốn gây sự sự nghiệp to lớn. Chúng ta tự đặt ra các hạng mức thành công của mình, tương ứng với các hạng  mức đó thì chúng ta thiết lập kế hoạch để đạt được chúng. Tuy nhiên nếu chung 1ta muốn gây dựng sự nghiệp to lớn vĩ đại thì chúng ta không thể đặt mục tiêu  nhỏ hay tham vọng không đủ lớn, điều này sẽ không bao giờ thành hiện thực được. Hãy tự tin và tin tưởng vào bản thân mình và đừng ngần ngại đặt ra các mục tiêu lớn và đừng bao giờ giới hạn tham vọng của mình. Bạn hãy luôn luôn nhớ rằng Tham vọng khát vọng càng lớn thì thành công càng lớn càng nhiều.

Hãy nuôi dưỡng và cháy hết mình với tham vọng khát vọng lớn của bản thân

Tôi rất thích hai chữ "tham vọng", tôi cảm thấy trong nó có cả một nội lực tiềm tàng, rực cháy, pha lẫn sự bồng bột của tuổi trẻ, ngang ngạnh đầy sức sống. Nó chính là nguồn năng lượng cuộc sống, là tạo đủ động lực để chúng ta vươn xa trên đường đời. Tôi thích tất cả mọi thứ hừng hực khí thế, bao gồm cả tham vọng, cho dù đó là sự tham vọng có thể thiêu đốt con người.

Vậy mà nhiều người lại truyền đạt tới chúng tôi một quan niệm bằng nhiều hình thức: Hãy tiết chế tham vọng bản thân, đừng quan tâm tới danh lợi, sống một cuộc sống bình thường nhất là được rồi. Nếu như bạn là một con người không có năng lực, hài lòng với thực tại, vậy thì cứ sống vui vẻ trong sự bình thường đó đi. Tuy nhiên, nếu bạn có mơ ước, có năng lực, có sức bền, bạn hãy tôn trọng niềm tham vọng của bản thân trước, nuôi dưỡng nó hàng ngày và đợi tới khi nào đạt được tất cả những thứ mình muốn, nó sẽ tự tìm đến với bạn.

Phải có một mục tiêu rõ ràng và có niềm tin vào bản thân mình

Tham vọng khát vọng càng lớn thì thành công càng lớn càng nhiều

Để đạt được mọi thứ trong cuộc sống thì điều tối thiểu nhất và quan trọng nhất là bạn phải thiết lập mục tiêu cho bản thân mình. Người có tham vọng khát vọng làm nghiệp lớn thì xem việc thiết lập mục tiêu từng giai đoạn là vô cùng quan trọng. Trong cuốn sách nổi tiếng, Napoleon Hill ví những người muốn chinh phục thành công mà không có mục tiêu rõ ràng chỉ là những con tàu không bánh lái. Ông viết: “Hãy nhớ rằng cả mục tiêu và kế hoạch để đi tới thành công đều có thể thay đổi theo thời gian… Điều bạn cần thực hiện ngay bây giờ đó là hiểu được tầm quan trọng và xác định được mục tiêu đúng đắn trước mắt trong nhận thức và thực hiện nó bằng một kế hoạch cụ thể”.

Người thành công luôn gây dựng cho mình một kế hoạch mỗi ngày để thực hiện mục tiêu họ đã đề ra. Mục tiêu có thể rất lớn nhưng cần phải phù hợp với chính bản thân họ. Họ thường xác định mục tiêu dựa trên điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, nhờ vậy họ mới đi đúng đường dẫn tới thành công. Để hoàn thành mục tiêu đầy tham vọng đã đặt ra trước đó, bạn cần tin rằng bản thân mình có thể làm được. Và khi bạn tin tưởng chính mình, những người khác cũng sẽ có xu hướng tin rằng bạn làm tốt.

Tham vọng lớn khát vọng lớn giúp ta thành công lớn

Tham vọng khát vọng càng lớn thì thành công càng lớn càng nhiều

Lamnguoi.net xin chia sẻ với bạn đọc một câu chuyện có thật của một tỷ phú Thế Giới câu chuyện về tham vọng. Câu chuyện như sau:

Jack Ma kể lại rằng trước khi thành lập Alibaba, ông mời 24 người bạn tới để hỏi ý kiến nhưng chỉ có duy nhất 1 người ủng hộ ông. Người bạn đó nói: "Nếu cậu muốn làm thì cứ thử đi. Giả như mọi chuyện không như ý thì cậu vẫn có thể quay về nghề cũ mà". Ông trằn trọc suy nghĩ cả đêm rồi quyết tâm bắt tay thực hiện lý tưởng của mình và giờ Alibaba trở thành tập đoàn thương mại nổi tiếng thế giới.

Có thể thấy mấu chốt thành công ở đây là Jack Ma có tham vọng, có hoài bão và dám thực hiện ước mơ của mình dù bị nhiều người, thậm chí là người thân phản đối. Ông luôn tâm niệm rằng thành công hay thất bại không quan trọng, quan trọng là những bài học mà bạn nhận được, đó cũng là một dạng của thành công.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về Tham vọng khát vọng càng lớn thì thành công càng lớn càng nhiều. Qua bài viết trên hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và ý chí vươn lên trong cuộc sống. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, biên soạn và sưu tầm, lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top