Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Tiền bạc là phù du, có đó rồi mất đó

Có nhiều người bảo rằng tiền là tất cả! Có tiền bạc là có được hạnh phúc, địa vị lẫn quyền lực. Nhưng, cũng có người nói tiền bạc là phù du, chỉ là tạm bợ, có đó rồi mất đó. Vậy theo bạn thì tiền bạc là phù du hay nó là tất cả mọi thứ trên thế gian này.

Khi tôi ngẫm một câu nói của dân gian thấy rất sâu sắc và rất đúng: “Ra đời hai tay trắng, lìa đời trắng hai tay, sao mãi nhặt cho đầy, túi đời như mây bay”.Tiền bạc là phù du, có đó rồi mất đó Mà hãy nhớ  rằng sức khỏe mới là vốn liếng tuyệt vời của chúng ta. Đừng quá xem nặng danh lợi, tiền bạc là phù du, mọi thứ chỉ là vô thường khi phải đối mặt với sự sống hoặc khi sự hào nhoáng mất đi. Hôm nay, lamnguoi.net xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết Tiền bạc là phù du, để giúp các bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về tiền bạc.
 
Tiền bạc là phù du
 
Tiền bạc là phù du, có đó rồi mất đó
 
1. Tiền bạc là phù du, là vật ngoài thân, đời còn một chữ nghĩa nhân làm đầu
Vâng, chúng ta đang sống trong một xã hội hiện đại, một thế giới mà giá trị vật chất lên ngôi, trở thành tiêu chuẩn để đánh giá con người, khiến con người ta luôn có sự thúc bách “ tôi có gì” hay “tôi sở hữu được những gì” và bên cạnh chúng ta là đầy rẫy những cám dỗ tiền bạc, danh vọng, địa vị, quyền lực, ...vv.
 
 
Tiền vô hình là thủ phạm khiến con người tha hóa, xã hội ngày một đảo điên, con người có thể dẫm đạp lên nhau, hãm hại nhau, thậm chí bất chấp chịu cả sự tủi nhục, trái đạo lý và lương tâm để có được tiền bạc. Ắt hẳn chẳng phải tiền là tất cả ư, nếu không tại sao chúng ta lại đánh đổi nhiều đến vậy? Thế vì sao có người lại bảo tiền bạc là phù du? Như vừa qua chúng ta đã biết, một trận đại dịch xuất hiện tại Vũ Hán - Trung Quốc, có thể nói trận đại dịch đã làm chấn động cả toàn cầu không riêng gì một nơi nào. Trận đại dịch đã làm hàng nghìn người chết, hàng trăm nghìn người phải cách ly. Sự việc ấy khiến cho mọi người nói chung và những người có tiền hay có rất nhiều tiền nói riêng cũng phải giật mình bừng tỉnh và công nhận một điều rằng những lúc thế này tiền bạc là phù du, nó đều vô nghĩa, bất lực. Dẫu là một trận đại dịch bệnh hay một thảm họa gì khác ập tới loài người như tai nạn, thiên tai,..vv thì giờ đây tiền bạc là phù du, không quyết định thống trị được loài người bình an dưới bàn tay của mẹ thiên nhiên, đất trời.
 
2. Tiền bạc không mua được tất cả mọi thứ trong cuộc sống
 
 
Chúng ta cứ mãi lao vào kiếm tiền, tích trữ của cải tài sản để rồi nhận lại được gì khi mà cuộc sống của chúng ta trở nên méo mó, lệch lạc bởi tiền bạc chỉ là một khía cạnh thứ yếu, không phải là nhân tố duy nhất quyết định của cuộc sống. Bởi thế ta mới biết quý trọng rằng con người được sống khỏe mạnh, bình an chính là hạnh phúc nhất, những thứ khác không phải là tất cả, danh vọng, địa vị, tiền bạc mãi chỉ là phù du. Nếu không có sức khỏe thì những thứ khác cũng chẳng có đáng giá gì. Ngẫm mới thấy dân gian có câu sau thật đúng:
 
“Ra đời hai tay trắng, lìa đời trắng hai tay, sao mãi nhặt cho đầy, túi đời như mây bay”
 
Tiền bạc là phù du
 
Đừng bao giờ quên sức khỏe mới là vốn liếng tuyệt vời của chúng ta. Đừng quá xem nặng danh lợi, tiền bạc là phù du, mọi thứ chỉ là vô thường khi phải đối mặt với sự sống hoặc khi sự hào nhoáng mất đi.
 
3. Đừng sống quá đặt nặng về tiền bạc mà xem nhẹ những thứ khác
 
 
Đừng vì tiền bạc mà bán rẻ người thân, đánh đổi những người trân quý trong đời bạn. Tiền bạc là phù du, tiền có thể mua được ngôi nhà sang trọng nhưng không mua được cho bạn một mái ấm gia đình. Tiền bạc có thể mua được hàng trăm chiếc đồng hồ, nhưng làm sao mua được thời gian đã trôi qua? Tiền bạc có thể mua được chiếc giường cao cấp nhưng chẳng thể mua được giấc ngủ an yên cho tâm hồn của bạn. Có tiền bạn có thể đến khám bác sỹ nhưng chẳng thể mua được sức khỏe tốt và muôn vàn thứ khác trong cuộc sống này. Đặc biệt, đang đứng trước thiên tai dịch bệnh càng làm chúng ta thức tỉnh, sống chậm lại và tĩnh tâm để thấy tiền bạc là phù du thật không sai.
 
Tiền bạc là phù du
 
Trong cuộc sống chúng ta đều có những nhu cầu hạnh phúc thông qua tiền bạc nhưng đừng để tiền làm ta cuốn vào một vòng xoáy cuộc đời để rồi lầm tưởng nó là tất cả. Không kể bạn là ai, danh giá vọng tộc hay nghèo hèn thất học thì đến cuối cùng cũng chung một số phận, tiền bạc vẫn chỉ là phù du.
Trên đây là các chia sẻ từ chuyên gia lamnguoi.net của chúng tôi về tiền bạc là phù du, có đó rồi mất đó. Qua bài viết trên hy vọng sẽ giúp bạn hiểu sâu sắc được giá trị của đồng tiền. Chúc bạn mãi thành công!
 
An Nhiên, Biên tập lamnguoi.net 
 
Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top