Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Tình yêu và tiền bạc cái nào quan trọng hơn

Tôi tin chắc rằng ai ai cũng đôi lần tự hỏi bản thân, hoặc hỏi những người bạn xung quanh, tình yêu và tiền bạc cái nào quan trọng hơn. Nhưng mấy ai trả lời được điều đó, có chăng là cảm hứng trong những dòng suy nghĩ, dựa vào những câu chuyện của người khác rồi suy ra mình để nói cho nhau nghe.

Ở mỗi thời đại là những lối sống khác nhau, tình yêu, cách yêu cũng sẽ khác nhau. Cho đến hiện tại, dù là các bạn hay thậm chí bản thân tôi, chưa bao giờ dám khẳng định “tôi cần tình yêu chứ không cần tiền”. Thực tế mà nói, tình yêu và tiền bạc là hai điều rất quan trọng trong cuộc sống, nhưng không nên biến nó thành điều để chúng ta so sánh, mang lên cân nó như thế nào. Bài viết lamnguoi.net muốn gửi gắm đến độc giả hôm nay là Tình yêu và tiền bạc cái nào quan trọng hơn. Mời các bạn cùng đọc.

Tình yêu và tiền bạc cái nào quan trọng hơn

1. Tình yêu và tiền bạc cái nào quan trọng hơn

“Có tiền và những thứ mua được bằng tiền là những điều tốt. Nhưng cũng đừng quên thỉnh thoảng nhìn lại xem bạn có để mất những thứ tiền không mua được hay không” - George Lorimer. Chúng tôi gửi đến các bạn câu nói này chỉ bởi một điều, cái dại nhất là khi bạn đem tình yêu và tiền bạc cái nào quan trọng hơn lên bàn cân. Tiền bạc là một chất xúc tác cần thiết cho tình yêu, có tiền sẽ giúp, bổ trợ nhiều thứ cho tình yêu của bạn thêm tốt đẹp, hạnh phúc hơn từng ngày.

Đây là một trong những câu hỏi mà chính con người đặt ra, và tự làm khó chính mình. Là con người, tham vọng là điều không thể thiếu, vì có tham vọng giúp chúng ta sẽ thành công, nhưng đã có rất nhiều người biến tham vọng thành tham lam và làm tất thảy trong sự bất chấp, ngông cuồng. Tình yêu là cảm xúc được xuất phát từ hai con người xa lạ, yêu nhau một cách thiết thực sẽ khiến con người ta biết đâu là vừa đủ.

Tình yêu và tiền bạc cái nào quan trọng hơn, đây không phải là quyết định của đúng sai, về bản chất nó là sự lựa chọn. Nhất là cánh đàn ông chúng ta, luôn ý thức rằng rồi đây mình sẽ trở thành trụ cột gia đình, phải có tiền, có sự nghiệp để cán đán gia đình, nhiều khi để tình cảm và tiền bạc đắn đo, cán cân tiền bạc sẽ nghiêng hẳn về một phía. Khi kiếm tiền chúng ta luôn sợ hãi khi phải đánh đổi những điều quan trọng nhất: gia đình, người yêu, sức khỏe. Cho nên ngay lúc này chúng ta càng phải nhìn nhận rằng, bàn cân tình yêu và tiền bạc cái nào quan trọng hơn là không cân xứng. Tình yêu và tiền bạc chỉ nên tách rời nhau. Tình yêu là một thứ cảm xúc, tâm lí, tinh thần của chính bạn, tiền bạc là thứ bạn có thể tự làm ra, tiền bạc là vật chất.

Khi con người ta càng hối hả, vật lộn với thời gian để kiếm tiền, chạy theo đồng tiền thì vô tình đồng tiền là thứ điều khiển chúng ta, trong đó có cả tình yêu. Chúng ta khi yêu đều muốn một tình yêu đầy đủ theo hoàn cảnh của cả hai. Yêu nhau càng thực tế, bạn và người ấy đều cùng quan điểm, dẫn nhau đi ăn, không chỉ là cái nắm tay, lên kế hoạch đi du lịch cùng nhau, không chỉ là kế hoạch được vẽ ra, để mua sắm những món đồ yêu thích cho nhau, không chỉ là ánh mắt nhìn nhau và gác lại đó, tất cả đều phải có tiền, tiền làm các bạn “no say” trong tình yêu ấy. Khi những việc này được diễn ra, nếu các bạn yêu nhau thật lòng, các bạn sẽ tự biết cách san sẻ cho nhau, lúc này đồng tiền không điều khiển ta mà ta chủ động được.

2. Câu chuyện về tình yêu và tiền bạc

Tình yêu và tiền bạc cái nào quan trọng hơn

Lamnguoi.net xin gửi đến các bạn hai câu chuyện:

1. Gatsby vĩ đại hay Đại gia Gatsby là một tiểu thuyết của nhà văn F. Scott Fitzgerald người Mỹ  - câu chuyện xung đột giữa tình và tiền. Gatsby vĩ đại, có cô nàng Daisy xinh đẹp và Gatsby hào hoa. Trong tiểu thuyết này, xung đột giữa tình yêu và tiền bạc là chủ đề chính. Gatsby vì muốn giành lại tình cảm của người tình cũ đã cố gắng vươn mình lên tầm thượng lưu, còn Daisy sau khi cưới một anh chàng thượng lưu khác lại muốn tìm về bên Gatsby - tình yêu đích thực. Và cái kết thì cực kỳ đau buồn nhưng rất đời: Gatsby chết khi cái bóng thượng lưu vỡ tan tành, còn Daisy quay lại với anh chàng giàu sang kia sau một thời gian “đau buồn rồi cũng qua”.

2. Câu chuyện chắc hẵn ai cũng một lần biết đến, làm tốn không biết bao nhiêu giấy mực và công sức của giới truyền thông, báo chí trong suốt một thời gian khá dài. Vụ ly hôn bạc tỉ của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Một vụ ly hôn kéo dài trong 5 năm, trong khi cả hai từng có một câu chuyện tình yêu đẹp đẽ và thơ mộng, cuộc tình của cô tiểu thư giàu có và chàng trai nhà nghèo. Sau bao nhiêu khó khăn, thăng trầm, thương hiệu cà phê Trung Nguyên ngày 1 lớn mạnh, đằng sau sự thành công của người chồng tài giỏi, luôn có bóng dáng của bà đằng sau hỗ trợ, giúp chồng trong công việc. Hơn 20 năm bên nhau, trải qua bao nhiêu sóng gió, có với nhau 4 người con xinh đẹp, ngoan ngoãn. Thế nhưng, cuộc hôn nhân hạnh phúc bỗng biến thành bi kịch khi 2 vợ chồng không có tiếng nói chung. Chung quy xuất phát dần cũng từ tiền bạc và tham vọng không có điểm dừng.

Hai câu chuyện trên đều xoay quanh giữa tình yêu và tiền bạc cái nào quan trọng hơn. Qua đó, chúng ta tự nhìn thấy lòng dạ con người thay đổi chóng mặt, thay đổi nhanh như trở bàn tay. Một lòng một dạ yêu là vì chữ yêu, tuổi trẻ, thanh xuân gắn bó cùng nhau xây dựng tiền đồ, sự nghiệp, hạnh phúc và rồi đổ vỡ khi không cân bằng được tình yêu và tiền bạc. Phải chăng họ đã tự đặt mình dần vào hai từ “tiền bạc”, để rồi những gì đi qua không quyết định được gì cả, nơi đó chỉ còn lại những giọt nước mắt, đau buồn, than trách nhau.

Tình yêu và tiền bạc cái nào quan trọng hơn

Chúng tôi xin góp một ý kiến về tình yêu và tiền bạc cái nào quan trọng hơn. Chúng tôi chọn tách biệt hai thứ, tình yêu là tình yêu, tiền bạc là tiền bạc. Đã yêu là yêu hết lòng, trao cho nhau những gì chân thành nhất. Tiền bạc, vật chất mỗi người sẽ tự làm ra được, dù là ít ỏi nhưng đồng lòng chia sẻ, thì sẽ nuôi dưỡng tốt hơn cho tình yêu chính mình. Đó cũng là điều khẳng định không ai trở thành gánh nặng của ai cả, tình yêu cần trách nhiệm, thẳng thắn nhưng không toan tính.

Bài viết Tình yêu và tiền bạc cái nào quan trọng hơn, lamnguoi.net chọn để làm chủ đề chia sẻ cùng các bạn, hi vọng sẽ giúp mỗi người có cái nhìn thực tế hơn giữa tiền và tình. Trước khi khiến tiền bạc trở thành “kẻ thứ ba” thì bạn và người ấy hãy điều khiển nó, khiến nó trở thành động lực lớn lao trong chính tình yêu ấy.

Hằng Huỳnh, Biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top