Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Tiền bạc làm mất tình cảm làm thay đổi con người, đừng sống vì tiền

Trong một xã hội mà đời sống vật chất được đề cao như hiện nay thì tiền bạc dường như có thể chi phối mọi việc. Tiền bạc làm mất tình cảm làm thay đổi con người, đừng sống vì tiền. Tiền có thể mua được địa vị, chức tước, danh phận, nhà cao, cửa rộng ..vv. Và tiền cũng có thể biến một người tốt trở thành kẻ xấu.

Chúng ta buộc phải công nhận những giá trị mà tiền bạc mang lại trong cuộc sống nhưng cũng có những thứ dù bạn có rất nhiều tiền nhưng chẳng thể nào mua được. Hôm nay lamnguoi.net xin giới thiệu bài viết tiền bạc làm mất tình cảm làm thay đổi con người, đừng sống vì tiền. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều góc nhìn và giá trị sâu sắc về tiền bạc.

Tiền bạc làm mất tình cảm làm thay đổi con người, đừng sống vì tiền

Tiền bạc làm mất tình cảm làm thay đổi con người, đừng sống vì tiền, ảnh minh họa

1. Tiền bạc có chi phối và làm chúng ta thay đổi?

Chúng ta phải công nhận rằng tiền bạc, vật chất quan trọng trong một xã hội như hiện nay nhưng cũng không nên sống quá vì tiền mà vô tình biến mình thành công cụ của chúng. Chúng ta biết cách làm ra tiền thì cũng học cách tiêu tiền thật khôn ngoan đừng nên để đồng tiền chi phối, mua chuộc mà đánh mất lương tri, đạo đức, nhân cách của chính mình. Khuyết danh từng nói : "người nghèo cũng thèm tiền, người giàu cũng thèm tiền, chỉ người anh minh mới thèm hạnh phúc".

Trong đời sống thường ngày chúng ta ít nhiều cũng bị chi phối bởi tiền bạc, chúng ta làm mọi việc để có được tiền bạc nuôi sống bản thân và gia đình. Tiền bạc mang một yếu tố rất quan trọng, quyết định sự sống còn với mỗi người chúng ta và để có được tiền bạc thì người ta có rất nhiều cách. Không ít người dùng mọi thủ đoạn để kiếm tiền, họ có thể bán rẻ lương tâm, tình cảm hoặc nhân cách để đổi lấy tiền bạc. Bởi thế mới thấy tiền bạc làm mất tình cảm làm thay đổi con người, đừng sống vì tiền.

Như chúng ta vẫn thường thấy tin tức hàng ngày trên các phương tiện truyền thông, không ít những trường hợp vì tiền mà con giết cha, vợ giết chồng, họ hàng đấu đá lẫn nhau. Vì tiền mà anh em đâm chém sát hại nhau không màng máu mủ ruột thịt, vì tiền mà bán rẻ lương tâm, đạo đức của một con người. Vậy mới thấy ma lực của đồng tiền vô cùng to lớn và khủng khiếp nhưng cũng phải các bạn ạ. Một xã hội khi lấy đồng tiền làm thước đo thì làm sao chúng ta không khỏi cám dỗ?! Tiền bạc hoàn toàn có thể làm thay lòng đổi dạ một con người, thay đổi tính cách cá nhân và đạo đức của những ai sống quá lệ thuộc vào nó.

2. Tiền bạc có thể mua được rất nhiều thứ nhưng không là tất cả.

Chúng ta ai ai cũng phải công nhận những giá trị và tầm ảnh hưởng của tiền bạc mang lại nhưng cũng phải sáng suốt nhìn rõ tác hại mà chúng mang đến, không phải cứ có tiền là có tất cả hoặc làm tất cả những chuyện phi đạo đức để có được tiền bạc. Tiền bạc làm mất tình cảm làm thay đổi con người, đừng sống vì tiền, hãy sống là chính mình.

Tiền bạc làm mất tình cảm làm thay đổi con người, đừng sống vì tiền

Khi chúng ta đứng trước danh lợi thường thì sẽ đánh mất lý trí, tự dấng thân vào chốn hiểm nguy. Người xưa dạy rằng: "Người chết vì tiền, chim chết vì mồi". Danh lợi đối với con người chúng ta là một loại cám dỗ khiến cho cuộc đời mỗi người tỏa ánh hào quang lấp lánh nhưng cuối cùng cũng chỉ là chút rực rỡ thoáng qua. Nếu bạn đi được đến cuối cuộc đời thì chắc chắn bạn sẽ ngộ ra rằng tất cả lợi danh chỉ như nước trôi qua kẽ tay, muốn giữ cũng chẳng thể được. Tất cả rồi cũng như một áng mây bay, một cơn gió thoảng, cuối cùng chúng ta lại đánh mất niềm vui thuần chất nhất của đời mình, đó không phải là việc đáng buồn hay sao. Ngoài tiền bạc ra chúng ta còn rất nhiều thứ quý giá mà tiền bạc khó mà mua được đó là sức khoẻ, gia đình, bạn bè, sự tự do và lòng trắc ẩn. Đúng vậy các bạn ạ. Chúng ta đừng quá quan trọng về tiền bạc, tiền bạc làm mất tình cảm làm thay đổi con người, đừng sống vì tiền.

 - Sức khỏe chính là thứ quý giá nhất, là vốn liếng mà cả đời không thể dùng tiền mà mua được, tiền bạc có thể giúp ta tránh khỏi nhiều vấn đề về sức khỏe nhưng không thể mua cho ta sức khỏe thật sự.

- Bạn bè, việc tìm kiếm một người bạn thật sự không phải là dễ dàng, người bạn thật sự là dù địa vị bạn ở đâu, giàu hay nghèo thì họ vẫn ở bên bạn, ủng hộ bạn, động viên bạn và cùng bạn vượt qua khó khăn mà không nghĩ đến bạc tiền thật trân quý biết bao.

- Gia đình là nơi duy nhất trên trái đất mang lại sự ấm áp thật sự trong tâm trí của mỗi người, tiền bạc không thể quan trọng hơn những người thân yêu của bạn. Tiền không thể thay thế gia đình bạn vì gia đình sẽ luôn ở bên cạnh bạn, hỗ trợ bạn đi qua khó khăn mà không bạc tiền nào có thể mua được điều ấy, hãy trân quý họ. tiền bạc làm mất tình cảm làm thay đổi con người, đừng sống vì tiền.

- Sự tự do, khi chúng ta không bị tiền bạc trói chân, chúng ta có quyền làm điều mình muốn và phát huy được bản sắc của cá nhân mình. Tự do đích thực thì không thể mua được bằng tiền.

- Lòng trắc ẩn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, không có lòng trắc ẩn thật sự nào mà được mua bằng tiền. Lòng trắc ẩn phải xuất phát từ chính trái tim, đồng cảm và yêu thương. Thật khủng khiếp nếu sống mà chỉ biết tiền bạc mà bỏ quên lòng trắc ẩn và còn nhiều thứ quý giá nữa mà tiền không thể mua được.

3. Đừng sống chỉ vì tiền, hãy sống bằng trái tim yêu thương

Tiền bạc làm mất tình cảm làm thay đổi con người, đừng sống vì tiền

Vậy mới nói tiền không phải là tất cả, tiền bạc làm mất tình cảm làm thay đổi con người, đừng sống vì tiền. Có nhiều thứ dù bạn có là tỷ phú cũng không mua được bằng tiền, đừng sống chỉ vì tiền bạn ạ! Hãy sống bằng trái tim yêu thương, yêu thương chính bạn để tạo ra sức khỏe, động lực và sự tích cực, yêu thương gia đình để xứng đáng với những chia sẻ họ đã dành cho bạn, yêu thương bạn bè vì họ luôn ủng hộ bạn dù bạn là kẻ nghèo nhất. Hãy yêu sự tự do vì nó sẽ cho bạn một trái tim bay bổng, hãy nuôi dưỡng lòng trắc ẩn vì nó sẽ mang lại cho bạn giá trị cuộc sống đích thực và đừng sống chỉ vì tiền.

Trên đây là chia sẻ của chuyên gia lamnguoi.net của chúng tôi về bài viết tiền bạc làm mất tình cảm làm thay đổi con người, đừng sống vì tiền. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin thú vị về tiền bạc. Chúc các bạn thành công.

An Nhiên, Biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top