Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Luật nhân quả vợ chồng hôn nhân, hãy biết quý trọng người phụ nữ mình yêu thương

Vợ chồng đến với nhau là do duyên nợ, tu trăm năm mới được đi cùng thuyền, tu ngàn năm mới được chung chăn gối trở thành vợ chồng. Luật nhân quả vợ chồng trong hôn nhân luôn có nguyên căn của nó, chính vì vậy hãy biết quý trọng người vợ của mình bằng tình yêu thương chân thành nhất.

Người xưa có câu: Vợ chồng như nghĩa tào khang, chồng hoà vợ thuận nhà thường yên vui, sinh con mới ra thân người, làm ăn thịnh vượng đời đời ấm no. Trong các loại duyên thì duyên vợ chồng có thể gọi là duyên hạnh phúc mỹ mãn nhất, bởi vì sâu thẳm trong ý thức của một người tồn tại ý niệm dâng hiến một cách không oán không hối, tự nguyện, yêu thương nhau thật sự nên hai bên đều có thể hạnh phúc khi ở bên nhau. Hôm nay lamnguoi.net xin chia sẻ với bạn đọc bài viết Luật nhân quả vợ chồng hôn nhân để giúp các bạn hiểu thêm về ý nghĩa câu chuyện này.

Luật nhân quả trong cuộc sống vợ chồng hôn nhân

Luật nhân quả vợ chồng hôn nhân

1. Luật nhân quả duyên nợ vợ chồng

Không phải ngẫu nhiên mà hai người đến với nhau nên duyên vợ chồng, hẳn là kiếp trước đã có hẹn ước, đã có nhân duyên từ kiếp trước, theo một cái nhân duyên nào đó, mà cụ thể ở đây là Luật nhân quả duyên nợ vợ chồng. Cụ thể hơn là hai người trong những lần gặp nhau, nếu người này có ân với người kia, khiến họ cảm động khôn nguôi, và nguyện ý báo ân trả nợ, thì vào kiếp sau một người sẽ là nam còn người kia là nữ, bởi nguyện ước thiện lành trong quá khứ mà kết thành vợ chồng.  

Theo Phật gia giảng về duyên vợ chồng là do sự kết hợp giữa lời thề nguyện và nghiệp lực tạo thành (Nghiệp là hành vi, việc làm. Nghiệp lực nghĩa là sức mạnh của hành vi và việc làm tốt và xấu ở đời trước.) Tầng tầng nghiệp lực ấy trải qua vài đời vài kiếp, xuyên suốt các thời không vẫn không thay đổi, dẫu sang hèn hay xấu đẹp họ cũng sẽ thành đôi. Hoặc là đời trước hai người đã thề nguyền, hẹn ước đời sau sẽ kết thành phu thê. Hoặc là một trong hai người vì muốn đền ơn mà cam tâm tình nguyện hầu hạ người kia. Cũng có khi là đời trước nợ nần nhau, đời này phải trả, đấy cũng là Luật nhân quả vợ chồng hôn nhân.

2. Vợ chồng sống hạnh phúc để tạo duyên tốt,  gieo nhân tốt

Luật nhân quả trong cuộc sống vợ chồng hôn nhân

Như đã nói ở trên, vợ chồng đến với nhau là do nhân duyên kiếp trước nên kiếp này hai người mới thành vợ thành chồng, nối tiếp duyên. Cái duyên cái số nó vồ lấy nhau, chính vì vậy hãy đối xử tốt với nhau, đừng để nợ cũ chưa xong lại tích thêm nợ mới. Hãy thôi oán trách nhau, bạn cần hy sinh nhiều hơn để học cách yêu thương người bạn đời của mình. Luật nhân quả vợ chồng hôn nhân hiểu rằng tất cả chúng sinh hữu duyên đều tới để kết thúc duyên nợ chốn trần gian. Cuộc đời giống như một bộ phim dài tập, chúng ta cứ mải miết đóng hết vai này tới vai khác, lúc thăng, lúc trầm, khi buồn, khi vui. Chỉ khi nào ân đền ân, oán đền oán, thì kịch mới tàn.  Chính vì vậy vợ chồng hãy thiện giải mọi ân oán, đối xử tốt với những người ở gần bên bạn nhất, giúp những người quanh mình đều được hạnh phúc. Đặc biệt là những mối quan hệ mang nặng nhân duyên như vợ chồng, cha mẹ. Bởi lẽ trả xong ân oán tại cõi hồng trần bạn mới có thể thoát khỏi cõi trầm luân, trở về với cái tôi chân chính từ thuở nguyên sơ.

3. Có yêu thương nhau thì vợ chồng mới sống hạnh phúc

Khi mới yêu thì tình yêu rất đẹp, rất yêu thương nhau, nhưng khi đã là vợ chồng với nhau thì rất nhiều người lại không hạnh phúc với nhiều lý do, để rồi giận hờn, thù hận rồi chia tay li hôn với nhau. Luật nhân quả vợ chồng hôn nhân nói rõ rằng tu trăm năm mới được đi cùng thuyền, tu ngàn năm mới được chung chăn gối trở thành vợ chồng, vậy cớ sao ta lại hận thù nhau và chia tay nhau. Chúng ta khó khăn lắm mới đến được với nhau thì hãy vì nhau, biết bao dung, yêu thương nhau mà hòa hợp với nhau.

Luật nhân quả trong cuộc sống vợ chồng hôn nhân

Vợ chồng bao dung càng lớn thì hạnh phúc càng nhiều. Trong thế giới Ta Bà này, đời người rất hiếm được viên mãn. Vấn đề lớn nhất của rất nhiều gia đình là tranh cãi nhau ai đúng ai sai, cứ luôn cho rằng chỉ trích và tranh cãi là có thể giải quyết được vấn đề. Kỳ thực rất nhiều khi vợ chồng hoàn toàn không phải thực sự tức giận nhau, mà chỉ là thất vọng hoặc lo lắng, cảm giác mình không được coi trọng đầy đủ. Kỳ thực đó là do không có được cảm giác an toàn và thiếu tình yêu thật sự với nhau.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về Luật nhân quả vợ chồng hôn nhân, hãy biết quý trọng người phụ nữ mình yêu thương qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu biết sâu sắc về duyên nợ vợ chồng và vợ chồng biết quý trọng và yêu nhau nhiều hơn. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Biên tập, lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top