Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn, giàu sang hay nghèo khó đều do bạn

Đời người sống được bao lâu và đâu là cuộc sống địch thực mà bạn mong muốn. Mỗi người trung bình sống 27.325 ngày, bạn còn bao nhiêu ngày còn lại trong cuộc đời mình. Cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn, đau khổ hay hạnh phúc đều do bạn, bạn chính là sản phẩm là con người chính xác nhất trong tương lai của bạn.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta đứng trước rất nhiều sự lựa chọn, sáng ra bạn đã phải lựa chọn đi uống cà phê trước hay đi ăn sáng trước, chọn gặp anh A trước hay gặp cô B trước, chọn đi làm sớm hay chọn đi làm trễ, chọn ăn sáng phở hay cơm tấm….vv.

Cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn

Cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn

Rất nhiều sự lựa chọn, cái quan trong hơn nữa là lựa chọn cuộc đời. Cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn. Vâng đúng là như vậy, chúng ta không có quyền chọn sinh ra làm con nhà giàu sang hay nghèo khổ nhưng chúng ta có quyền quyết định lựa chọn cuộc sống của ta giàu sang phú quý hay nghèo khó. Hôm nay lamnguoi.net xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết Cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn, giàu sang hay nghèo khó đều do chính bạn lựa chọn để bạn thấy được sự lựa chọn đều là do bạn quyết định.

1. Cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn

Bạn sinh ra và lớn lên trong cuộc đời này, trải qua quá trình làm người trưởng thành, trong cuộc cuộc đời bạn phải trải qua rất nhiều sự lựa chọn, đôi lúc vô tình bạn không hề nghĩ đến nó nhưng nó luôn là những sự lựa chọn. Cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn. Đúng vậy, bạn chọn MẤT cái này để ĐƯỢC cái khác, chọn ĐƯỢC cái này và chấp nhận MẤT cái nọ. Và kết quả của mỗi sự lựa chọn là khác nhau, nhưng đều là do mình lựa chọn cả. Bạn có thể chọn 1 cuộc đời vĩ đại hay một cuộc đời bé nhỏ. Bạn có thể chọn đứng vào hàng ngũ của tầng lớp tinh hoa hay tầng lớp bình dân. Tinh hoa thì nghĩ cho người khác, làm cho người khác, hiểu sâu và thực hành được 2 chữ CHO ĐI. Bình dân thì làm mọi thứ cho mình, triết lý sống của họ là LẤY VÀO. Cuộc đời bạn cũng vậy, bạn có quyền lựa chọn sống một cuộc sống giàu sang giàu có thì bạn phải nỗ lực học hỏi kiên trì làm ăn đến cùng, bạn phải đánh đổi nhiều thứ. Còn ngược lại, bạn chọn cuộc sống nghèo khó đủ ăn thì bạn không cần phải làm lụng vất vả kệt sức nhiều. Cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn, tất cả đều do chính bạn quyết định chứ không phải một ai khác.Tất cả cuộc đời mình là do CHÍNH MÌNH lựa chọn. Không phải thiên ý, mà là nhân ý.

2. Hãy chọn cuộc sống mình yêu thích nhất

Cuộc đời này ngắn ngủi lắm bạn ơi, chúng ta không có quá nhiều thời gian để thử sai để làm lại từ đầu nếu như phạm phải sai lầm quá lớn. Hãy suy nghĩ thấu đáo và tìm ra xem đâu là cuộc sống ta mơ ước nhất. Như Ralph Waldo Emerson từng viết: “Người duy nhất bạn được định sẵn trở thành là người mà bạn quyết định”. Cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn, đúng vậy, tất nhiên, nó rất quan trọng để lập kế hoạch cho tương lai. Sẽ là vô trách nhiệm khi ném thận trọng vào gió và chỉ để sống thời điểm này, nhưng cũng thật ngu ngốc khi từ bỏ những gì bạn thật sự mong muốn.

Cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn

Mỗi người trung bình sống 27.325 ngày, bạn còn bao nhiêu ngày còn lại trong cuộc đời mình. Người xưa thường dạy: Cuộc đời không giống như một buổi thay y phục. Tìm nơi hạnh phúc, đó là bất cứ đầu. Bắt đầu kế hoạch và thực hiện để đem hạnh phúc đến gần hơn với bạn, đó có thể là bất cứ đâu mà bạn có thể khai thác tiềm năng cuộc sống và biến nó thành hiện thực. Cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn, hãy chọn cuộc sống mà bạn mong muốn nhất, đừng chọn cuộc sống quá giàu sang để rồi bạn phải làm nô lệ cho đồng tiền và tham vọng. hãy biết đủ để tận hưởng cuộc sống này.

3. Câu chuyện cổ về cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn

Lamnguoi.net xin kể cho bạn nghe về một câu chuyện rất đáng để chúng ta phải suy ngẫm, rất đáng để chúng ta phải nhìn nhận lại các công việc, các kế hoạch dự định sắp làm. Cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn. Xin mời bạn hãy xem câu chuyện như sau:

Có một câu chuyện cổ tích kể về ông lão đánh cá và một người doanh nhân trẻ được kể trong nhiều nền văn hóa khác nhau. Một chiếc thuyền đánh cá nhỏ của lão ngư dân được neo bên bờ một làng chài nhỏ ở Hy Lạp. Một vị khách ngang qua thấy cá ông đánh được rất tốt, bèn đem lời khen ngợi và hỏi ông đã mất bao lâu để có được chỗ cá này?

– Cũng không lâu lắm đâu, người ngư dân trả lời.

– Thế thì tại sao ông không ở trên biển lâu hơn và bắt thêm nhiều cá hơn? Người khách du lịch hỏi.

Người ngư dân giải thích rằng đám cá nhỏ ông bắt được cũng đủ để đáp ứng nhu cầu của ông và gia đình rồi.

– Nhưng ông làm gì với thời gian rảnh còn lại chứ? Vị khách lại hỏi.

– Tôi dành một ít thời gian câu cá. Tôi thức dậy muộn, chơi cùng các con và làm bữa trưa cùng vợ. Đến tối, tôi vào làng gặp gỡ bạn bè, nhảy múa, chơi đàn măng-đô-lin và hát một vài bài hát. Tôi có một cuộc sống trọn vẹn. Người ngư dân trả lời.

Không đồng tình với cách sống này, vị khách tiếp lời cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn:

– Tôi là một doanh nhân và tôi có thể giúp ông thay đổi để hạnh phúc hơn.

Trước tiên, ông nên đi câu cá cả ngày. Sau đó, ông có thể đem bán số cá mà ông bắt thêm được. Với số tiền thu được, ông có thể mua một chiếc thuyền lớn hơn. Thuyền lớn sẽ giúp ông kiếm được nhiều tiền hơn và với số tiền kiếm thêm ông có thể mua thêm chiếc thứ hai, rồi chiếc thứ ba, và cứ thế cho đến khi ông có cả đội tàu cá. Thay vì bán cá cho thương lái, ông có thể thương lượng mua bán trực tiếp với các nhà máy chế biến, và thậm chí có thể mở nhà máy của ông. Sau đó ông có thể rời khỏi ngôi làng nhỏ này và chuyển đến thành phố Athens, London, hoặc ngay cả New York! Ở đó, ông có thể kiểm soát doanh nghiệp khổng lồ của mình.

Ồ, quả là một viễn cảnh tươi đẹp! Vậy phải mất bao lâu? Người ngư dân hỏi.

– Hai mươi hoặc có lẽ hai mươi lăm năm. Vị khách đáp.

– Và sau đó thì sao? Người ngư dân bình tĩnh hỏi.

– Sau đó à? Đó là khi mọi việc thuận lợi rồi. Khi hoạt động kinh doanh của ông thực sự phát triển lớn, ông có thể bắt đầu bán cổ phiếu và kiếm được hàng triệu đô! Vị khách hào hứng tiết lộ.

– Hàng triệu đô cơ à? Thật vậy sao? Và rồi sau đó thì sao? Người ngư dân tiếp tục hỏi.

Cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn

– Ồ sau đó, ông sẽ sẵn sàng nghỉ hưu rồi và đến sống trong một ngôi làng nhỏ gần bờ biển. Ở đó ông có thể chơi với đàn cháu của mình, đánh bắt một vài con cá, làm bữa trưa cùng vợ và thức dậy muộn mỗi ngày. Vào buổi tối, ông có thể dành thời gian để hát, nhảy múa và chơi đàn măng-đô-lin với bạn bè của mình!

- Người ngư dân nói: Ông hãy nhìn xem chẳng phải tôi đang có và tận hưởng những thứ mà ông nói hay sao? Tôi đâu có cần tới hai mươi mấy năm như ông nói. Tất cả là do sự lựa chọn mà thôi. Quả thật đúng như vậy, cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn, tất cả đều do chính bạn lựa chọn.

Qua câu chuyện trên, bạn đã nhận ra ý nghĩa của cuộc sống và sự lựa chọn rồi chứ. Chúng ta không cần quá giàu sang, làm việc kiệt sức để đến khi gần già chúng ta mới có được thành quả, có được cuộc sống mà ta hằng mong trước trong khi ta có thể thực hiện nó ngay hôm nay. Cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn, vậy bạn lựa chọn cuộc sống như thế nào.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về Cuộc đời cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, niềm tin về sự lựa chọn cuộc sống của bạn, Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Biên tập,  lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top