Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Luật nhân quả trong cuộc sống, bạn sống gieo nhân nào thì sẽ gặt lại quả nấy

Mọi hành động của bạn đều để lại hậu quả, giao nhân nào thì sẽ gặt quả đó. Bạn sống quá coi trọng tiền bạc thì bạn sẽ khổ đau, coi tình yêu làm trọng tâm thì bạn dễ bị tổn thương. Luật nhân quả trong cuộc sống, bạn sống gieo nhân nào thì sẽ gặt lại quả nấy. Nếu bạn luôn sống so đo, bạn sẽ rất khổ tâm; nếu bạn luôn bao dung, bạn sẽ rất hạnh phúc.

Mọi hành động của bạn đều để lại hậu quả, tốt hay xấu, tức thời hay lâu dài về sau. Cách duy nhất để có cuộc sống hạnh phúc là bạn cũng phải mang hạnh phúc tới cho cuộc sống. Nếu bạn luôn sống so đo, bạn sẽ rất khổ tâm; nếu bạn luôn bao dung, bạn sẽ rất hạnh phúc; nếu biết sao là đủ, bạn sẽ sống vui vẻ; nếu bạn luôn biết ơn, bạn sẽ rất lương thiện….Hôm nay lamnguoi.net xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết Luật nhân quả trong cuộc sống, bạn sống gieo nhân nào thì sẽ gặt lại quả nấy sẽ giúp bạn có cái nhìn hiểu biết đa chiều về luật nhân quả trong cuộc sống và vũ trụ này.

Luật nhân quả trong cuộc sống, bạn sống gieo nhân nào thì sẽ gặt lại quả nấy

Luật nhân quả trong cuộc sống, bạn sống gieo nhân nào thì sẽ gặt lại quả nấy

1. Luật nhân quả trong cuộc sống và trong vũ trụ là gì?

Trước khi đi sâu vào bài viết để tìm hiểu các quy luật cũng như kết quả mang lại trong cách sống của ta thì ta phải hiểu được khái niệm của Luật nhân quả. Vậy Luật nhân quả là gì? Lamnguoi.net xin trả lời với bạn rằng:  Nhân quả theo chữ Hán có nghĩa là hạt giống và bông trái. Ở đây chúng ta nên hiểu nghĩa nhân quả là hành động và kết quả của hành động. Để dễ hiểu, lamnguoi.net cho một ví dụ: Nếu chúng ta lấy một hạt cam gieo trồng xuống đất, hạt cam lên thành cây cam, cây cam lớn lên cho ta những quả cam ngọt, đó là nhân và quả của cây cam. Nếu ta lấy một hạt chanh đem ươm trồng, hạt chanh lên thành cây và cho những trái chanh chua, đó là nhân và quả của cây chanh. Hai ví dụ trên cho chúng ta thấy nhân nào thì quả nấy, hạt cam sẽ cho trái cam ngọt, hạt chanh sẽ cho trái chanh chua. Vâng, đúng là như vậy Luật nhân quả trong cuộc sống, bạn sống gieo nhân nào thì sẽ gặt lại quả nấy.

Hành động của chúng ta cũng vậy, nếu hành động ác là nhân ác, kết quả của hành động ác thì chúng ta sẽ phải thọ chịu quả khổ đau như chúng tôi đã nói ở trên. Ngược lại, hành động thiện sẽ mang đến hạnh phúc, an vui cho chúng ta. Để làm sáng tỏ luật nhân quả, chúng tôi xin lập lại: Nếu chúng ta làm một điều ác, thì kết quả sẽ đem đến không những cho chúng ta, mà còn cho nhiều người khác những sự khổ đau, phiền muộn, tức giận, hận thù, oán ghét, tạo ra nhiều điều tội lỗi, v.v… Nếu chúng ta làm một điều thiện, thì kết quả sẽ mang đến không những cho chúng ta, mà còn cho nhiều người khác sự an vui, hạnh phúc.

2. Các quy luật cơ bản của Luật nhân quả

Luật nhân quả trong cuộc sống, bạn sống gieo nhân nào thì sẽ gặt lại quả nấy

Dưới đây là 10 quy luật cơ bản nhất của Luật nhân quả trong cuộc sống, bạn sống gieo nhân nào thì sẽ gặt lại quả nấy mà lamnguoi.net sẽ giải thích để bạn đọc hiểu rõ hơn từng khía cạnh.

- Luật nhân quả số 1: Gieo nhân nào, gặt quả nấy.

Mọi hành động của bạn đều để lại hậu quả, tốt hay xấu, tức thời hay lâu dài về sau. Cách duy nhất để có cuộc sống hạnh phúc là bạn cũng phải mang hạnh phúc tới cho cuộc sống.

- Luật nhân quả số 2: Bạn muốn đạt được gì thì phải thật sự bắt tay vào làm.

Phép màu không tự nhiên xuất hiện. Bạn phải bắt tay thực hiện thì phép màu mới xảy ra. Những gì xoay quanh bạn rồi cũng sẽ trở thành một phần trong cuộc sống của bạn. Chính vì vậy, điều bạn nên làm là sống với những điều mình thật sự muốn.

- Luật nhân quả số 3: Để thay đổi thực tại, trước tiên bạn phải học cách chấp nhận thực tại.

Nếu chỉ chăm chăm vào những mặt tiêu cực, bạn sẽ mãi mãi bỏ lỡ nhiều điều tích cực, tươi vui trong cuộc sống.

- Luật nhân quả số 4: Thay đổi bản thân là chìa khóa cho mọi thay đổi tích cực.

Luật nhân quả trong cuộc sống, bạn sống gieo nhân nào thì sẽ gặt lại quả nấy

Nếu muốn cải thiện cuộc sống, điều đầu tiên bạn phải thay đổi là chính bản thân mình, chứ đừng cố thay đổi con người hay môi trường xung quanh. Chúng ta chỉ có toàn quyền kiểm soát với bản thân mình, đừng áp đặt điều ấy lên người khác.

- Luật nhân quả số 5: Cuộc sống của bạn là tập hợp mọi hành động của chính bạn.

Trách nhiệm là thứ tạo nên bản lĩnh của một con người. Nếu bạn rủ bõ hay trốn tránh mọi trách nhiệm của bản thân, bạn chỉ có thể sống cuộc đời vô vị của một kẻ hèn nhát.

- Luật nhân quả số 6: Mọi thứ trong vũ trụ đều có mối quan hệ tương sinh với nhau.

Mọi thứ trong cuộc sống, dù lớn hay nhỏ, dù trong quá khứ, hiện tại hay tương lai đều có mối liên hệ mật thiết với nhau. Bước khởi đầu và bước kết thúc đều có ý nghĩa quan trọng như nhau, bạn sẽ cần cả hai để đạt được thứ mình muốn.

- Luật nhân quả số 7: Một người không thể ưu tiên 2 chuyện cùng một lúc.

Một người không thể cùng lúc suy nghĩ đến hai chuyện, và đều hoàn thành tốt cả hai. Nếu toàn tâm toàn ý nghĩ đến những chuyện có ích, tâm trí bạn sẽ không bị vướng bận bởi lòng tham, đố kị, sợ hãi…

- Luật nhân quả số 8: Quá khứ sẽ lặp lại, nếu bạn chỉ biết than thở.

Những sai lầm trong quá khứ sẽ tự động lặp lại, nếu bạn không làm gì để thay đổi hiện tại. Năng lượng từ những suy nghĩ tích cực chính là chìa khóa giúp bạn không đi vào vết xe đổ của chính mình.

- Luật nhân quả số 9: Hiện thực là một món quà, hãy trân trọng nó.

Luật nhân quả trong cuộc sống, bạn sống gieo nhân nào thì sẽ gặt lại quả nấy

Quá khứ là một bài học, Tương lai là một bí ẩn, nhưng Hiện tại là một món quà bạn nên trân quý. Nếu quá đắm chìm trong hào quang hay ám ảnh quá khứ, bạn sẽ không thể nào tiến xa hơn được.

Luật nhân quả số 10: Kiên nhẫn và kiên định là 2 chìa khóa đến với thành công.

Niềm vui thật sự sẽ xuất hiện khi bạn toàn tâm toàn ý làm việc mình muốn, và biết rằng thành quả sẽ đến vào lúc phù hợp nhất. Nhẫn nại, kiên trì sẽ đưa bạn đến đích, trong khi sự hấp tấp sẽ đưa bạn tiến nhanh hơn...ra xa khỏi cái đích ấy.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về Luật nhân quả trong cuộc sống, bạn sống gieo nhân nào thì sẽ gặt lại quả nấy, qua bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn hiểu biết đa chiều về luật nhân quả trong cuộc sống và vũ trụ này, hãy cẩn thận với cách sống và hạnh động của bạn, vì mọi thứ đều có nhân quả của nó. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Biên soạn, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top