Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, gây dựng cơ đồ làm nên nghiệp lớn

Chúng ta bôn ba cả đời kinh doanh khổ cực chưa chắc đã bằng nắm bắt một khoảnh khắc thời cơ tốt để bức phá vương lên. Kẻ nhất thời mới là trang tuấn kiệt quả thật không sai. Người giỏi không phải là tất cả nếu như không được đặt đúng chỗ, chọn đúng thời điểm, và phù hợp với hoàn cảnh thực tế của xã hội thì cũng vô dụng.

Trong xã hội phát triển cực nhanh như ngày nay, câu nói Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt của người xưa là rất đúng. Người nào biết nắm bắt thời cơ, biết nắm lấy cơ hội thì người đó sẽ có được tất cả, có được những thứ mình muốn. Hôm nay, lamnguoi.net xin giới thiệu đến bạn đọc câu nói rất hay là Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, gây dựng cơ đồ làm nên nghiệp lớn. Chúng ta hãy đi vào phân tích câu nói trên để thấy được giá trị của nó.

Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt

Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt 

1. Nắm bắt thời cơ để làm nên nghiệp lớn

Từ xưa câu nói Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt luôn có ý nghĩa rất lớn đối với những người làm nên lịch sử. Nhưng chúng ta phải hiểu được câu nói này thì mới thấy được hết giá trị của nó.

Vậy kẻ tức thời là gì? Kẻ thức thời là người biết được thời thế, đoán trước được tương lai

Còn trang Tuấn kiệt là gì? Trang tuấn kiệt là người tài giỏi, làm nên nghiệp lớn.

Câu nói của người xưa đã gói gọn vào một đại ý, giỏi không phải là tất cả nếu như không được đặt đúng chỗ, chọn đúng thời điểm, và phù hợp với hoàn cảnh thực tế của xã hội. Thức thời là biết nắm bắt cơ hội trong điều kiện tưởng chừng như không thể, biết trước được tương lai sẽ diễn ra như vậy nên bằng mọi giá phải hành động và thực thi kế hoạch công việc của mình ngay.

Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt là một câu nói vàng ngọc được đúc kết từ những kinh nghiệm quý báu của tổ tiên để lại, không thể không đúng. "Biết thời thế" hàm ý là chỉ sự hiểu biết về thay dổi của môi trường khách quan để có sự đối ứng thích hợp. Mọi tình huống trong cuộc sống luôn biến hóa rất phức tạp.

Ví như Hàn Tín xuyên qua biết bao công trận, mưu lược như thần, không ai không thán phục nhưng cũng chỉ được người đời coi là “Anh hùng kiệt xuất” mà thôi. Nếu nói về “Tuấn Kiệt” thì còn thua xa Trương Lương, Trần Bình, những kẻ sĩ không có sức mạnh bằng một tên quân.

2. Tại sao kẻ tức thời mới là trang tuấn kiệt

Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt

Nói thì rất dễ nhưng hành động thì mới khó, làm sao để ta biết được thời cơ mà hành động. Tất nhiên chỉ có những người tài giỏi mới biết được điều đó. Nắm bắt được thời thế, được xu thế phát triển của thời đại mình đang sống đâu phải dễ. Thường là khi người ta đi qua nó rồi, nhìn lại mà đánh giá thì dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng đã đi qua rồi thì những cơ hội chỉ còn là quá khứ. Vì vậy kẻ thức thời chính là người nắm bắt được cơ hội trong thời điểm thích hợp nhất. Vậy nắm bắt được thời thế là gì? Nắm bắt được thời thế có nghĩa là nắm bắt được quy luật phát triển của xã hội.

Kẻ thức thời là những con người bé nhỏ, nhưng có tầm nhìn xa trông rộng. Họ đang sống trong những ngày tháng này nhưng họ có thể biết được hàng chục năm sau xã hội sẽ phát triển như thế nào. Nắm được quy luật phát triển của xã hội đã là giỏi rồi, tìm ra trong đó những cơ hội tốt cho mục đích của mình lại càng giỏi hơn nữa. Những người thức thời không chỉ đơn giản là người nắm bắt được quy luật phát triển của xã hội, những xu thế tất yếu phải xảy đến mà người thức thời còn phải là người biết vận dụng thời thế đó để phục vụ cho mục đích của mình. Chính vì vậy mà Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, gây dựng cơ đồ làm nên nghiệp lớn được.

3. Chọn đúng thời cơ, nghề nghiệp để gây dựng cơ đồ

Trong sự thay đổi không ngừng của xã hội ngày nay, để chọn đúng nghề nghiệp tương lai, người ta phải nắm bắt được xu thế phát triển, suy vong của từng ngành nghề. Nếu không, sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt. Tôn Tử nói: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Bốn nguyên tắc cơ bản được khuyến cáo là: “Hiểu rõ xu hướng dịch chuyển cơ cấu ngành nghề”, “Tìm ra ngành nghề mới”, “bỏ qua quan niệm cũ về việc làm” và “Chọn ngành nghề mới”

Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt

Nhưng thức thời không có nghĩa là chạy theo trào lưu, chạy theo những mốt mới, chạy theo những ý thích nhất thời của dân chúng trong thời điểm cụ thể mà phải biết được xu thế nào sẽ phát triển lâu dài, bền vững, xu thế nào sẽ nhanh chóng bị triệt tiêu. Quy luật phát triển của xã hội cũng như dòng sông cuồn cuộn chảy, người đi xuôi dòng ắt thành công, kẻ đi ngược dòng dễ nếm mùi thất bại. Những ai nắm bắt được thời thế thì người đó sẽ thành công Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, gây dựng cơ đồ làm nên nghiệp lớn.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, gây dựng cơ đồ làm nên nghiệp lớn. Bạn hãy vận dụng ngay vào cuộc sống của mình để thấy được sự kỳ diệu của nó. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Ban biên tập lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top