Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Sống đơn giản để hạnh phúc, đơn giản mà sống cho đời yên vui

Hạnh phúc là gì, là khi ta biết hài lòng với những gì ta đang có, cuộc sống quá ngắn để ta lo lắng, buồn phiền với vô vàng nổi niềm buồn không tên. Hãy sống đơn giản để hạnh phúc, đơn giản mà sống cho đời yên vui trong cuộc đời này, đừng quá bon chen hay quá làm cho mình buồn khổ

Bí mật để giúp ta sống hạnh phúc mỗi ngày thật đơn giản, đó là ta không ngừng cố gắng để mỗi ngày là một ngày vui. Và để bắt đầu chuỗi ngày vui ấy ta nên học cách sống đơn giản để hạnh phúc, đơn giản mà sống cho đời yên vui. Giả như ta đang ngắm bình hoa đang khoe sắc rực rỡ, ta nhận diện đơn thuần rằng bình hoa của hiện tại đang rất đẹp, nét đẹp của nó không giống một thời điểm nào khác để so sánh, vì mỗi thời điểm nó đều khác nhau, mọi sự so sánh đều khập khiễng và cũng cho ta một cảm giác thấy được an lạc trong chính cách nhìn nhận đó.

sống đơn giản để hạnh phúc, đơn giản mà sống cho đời yên vui

Sống đơn giản để hạnh phúc, đơn giản mà sống cho đời yên vui, ảnh minh họa

1. Sống đơn giản trong cuộc sống hiện tại.

 “Đơn giản” có nghĩa là đơn thuần, giản dị. Có nhiều khi ta thấy ta khổ nhưng nhìn lại có nhiều người khổ hơn mình, trong cuộc đời ta cần biết quán chiếu để nhìn nhận mọi sự việc, sống sâu sắc, hài hòa, biết trải lòng hơn với tất cả mọi người, ta gọi đó là sống đơn giản. Đơn giản cảm nhận từ cách tập ăn uống thanh đạm, một chén cơm hay một dĩa rau để nhẹ nhàng thân tâm vẫn là hạnh phúc hơn những thứ cao lương mỹ vị kia. Lối ăn mặc thoải mái, một bộ đồ đơn giản vẫn toát ra vẻ đẹp riêng, bớt cầu kỳ, se sua thay vì phải chạy theo mốt thời trang. Sống đơn giản để hạnh phúc, đơn giản mà sống cho đời yên vui thì chúng ta có ngôi nhà nhỏ, bình yên là đủ, không cần bon chen chạy theo những thứ phồn hoa xa xỉ của cuộc sống sẽ khiến ta mỏi mệt thì những vật chất xa hoa đó sẽ không thể làm cho ta khổ,  khổ vì cái nhà đẹp, chiếc xe xịn,…vv.

Tìm được giây phút bình yên nơi đó sẽ mang đến cho ta cảm giác bình yên, sống hạnh phúc khi ta biết đủ. Nếu ta có quá nhiều vật chất, tài sản nhưng cứ mãi đi tìm những gì cao xa ngoài tầm với mà tâm ta không bình yên thì cũng không thể an lạc, hạnh phúc. Bởi thế ta nên sống đơn giản để hạnh phúc, đơn giản mà sống cho đời yên vui thật quá đúng đắn.

2. Sống đơn giản để hạnh phúc từ trong lối suy nghĩ.

Bạn có tưởng tượng được không, khi mỗi sáng thức dậy nhìn ánh bình minh chiếu rọi qua khung cửa sổ, hít thở thật sâu không khí trong lành tỉnh lặng của buổi sớm mai, những cánh hoa đang lung linh khoe sắc trước sân, thưởng thức một ly trà thơm, lắng nghe tiếng chim hót rất nhẹ nhàng, ung dung đó cũng đủ để ta cảm nhận an yên, hạnh phúc đến lạ thường từ những điều rất bình dị trong cuộc sống. Hãy biến chúng thành thói quen mỗi ngày để ta tìm lại chính mình làm ta hài lòng nhất về bản thân từ những giây phút tĩnh lặng ấy ta mới nhận ra rằng sống đơn giản để hạnh phúc, đơn giản mà sống cho đời yên vui.

Với lối suy nghĩ tích cực, tập buông xả, sống đơn giản để hạnh phúc, đơn giản mà sống cho đời yên vui như thế thật tuyệt vời biết bao. Nếu ai quá đáng làm nên lỗi lầm với mình, ta cũng nên nhẹ nhàng bỏ qua, việc nhớ hoài chỉ làm khổ mình. Người xưa có câu “Khi mê bùn vẫn là bùn, ngộ rồi mới biết trong bùn có sen”, đôi khi nhờ họ nói những câu khó nghe ta mới có cơ hội biết luyện nghe, nhẫn trong tâm mình và nhờ có bùn mà sen mới mọc, giảm bớt phiền lụy trong thân tâm mình. Hóa ra cuộc sống đơn giản là giúp ta có cách sống và một lối suy nghĩ tốt, nhìn nhận mọi việc theo hướng tích cực để cảm nhận sống đơn giản để hạnh phúc, đơn giản mà sống cho đời yên vui thật đúng.

sống đơn giản để hạnh phúc, đơn giản mà sống cho đời yên vui

Cuộc đời vạn vật vốn dĩ là không hoàn hảo, có lúc thăng lúc trầm, cái quan trọng ta cần biết giữ mức bình an của nội tâm trong mình. Ta nên tập cách đơn giản hóa mọi vấn đề để ta hạnh phúc, sống bình an trong cuộc đời thăng trầm này, phải biết tùy thuận theo mỗi hoàn cảnh ta đang sống, cần phải biết cách chuyển hóa nhẹ nhàng những rắc rối, phiền lụy trong cuộc sống.

3. Tại sao chúng ta phải chọn sống đơn giản để hạnh phúc?

Vì những thứ đơn giản, bình dị nhất xung quanh nó làm ta thảnh thơi, thoải mái, không cầu kỳ, đau khổ cho những thứ chỉ là vật ngoài thân của cuộc sống giả tạm này. Hãy sống đơn giản để hạnh phúc, đơn giản mà sống cho đời yên vui nhất có thể, mỗi người chúng ta có quyền chọn cuộc sống riêng cho mình, xa hoa hay bình dị, cái chính vẫn là sự bình yên trong tâm hồn mới khiến ta hạnh phúc. Sống giản dị sẽ đem đến cho ta hạnh phúc đích thực cho giây phút hiện tại đó.

“Thỉnh thoảng cần sống chậm lại một chút để ý thức được điều gì là quan trọng”

sống đơn giản để hạnh phúc, đơn giản mà sống cho đời yên vui

Ta nên lắng đọng dừng lại đôi phút và nhìn lại chính mình để xem bấy lâu nay ta đã thế nào, hãy tập một lối sống giản dị, thân thiện, biết quan tâm, chăm sóc, sống đối đãi chân tình với nhau, mọi thứ trong cuộc sống lẽ ra sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi ta tập cách sống đơn giản hóa mọi vấn đề.

Ta sống đơn giản để làm gì? Để nói lên sự tri ân của mình, kiểu nào thì ta cũng biết ơn cuộc đời. Biết tập chấp nhận, cảm kích, biết tri ân những gì ta đang có. Nếu ta mong muốn những gì không được thì xin cho ta sự bình an, vui vẻ với những gì ta đang có. Được như vậy tự nhiên cuộc sống cũng sẽ dễ dàng hơn dù cuộc đời có thượng, trung hay hạ thì tâm mình vẫn bình an, hạnh phúc.

Trên đây là chia sẻ và gợi ý của chuyên gia lamnguoi.net qua bài viết sống đơn giản để hạnh phúc, đơn giản mà sống cho đời yên vui, hy vọng giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức tích lũy để áp dụng trong cuộc sống, chúc các bạn thành công!

An Nhiên, Biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top