Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Bạn muốn sống một cuộc sống cuộc đời như thế nào

Cuộc sống giàu sang hay nghèo khó đều do chính bạn chọn lựa, bạn muốn sống một cuộc sống cuộc đời như thế nào, tất cả đều nằm ở sự lựa chọn quyết định vận mệnh của bạn. Đức phật mô tả lòng tham của con người như liếm giọt mật trên lưỡi kiếm, dẫn đến họa đứt lưỡi. Tự quán xét mình tham cái gì, nhớ lời phật dạy để bớt lại. Vì càng tham nhiều càng sinh lo buồn bực bội, bất an và không bao giờ được toại nguyện.

Mọi thứ trong cuộc đời này đều có cái giá của nó. Cái giá của thành công giàu có luôn đi kèm với sự đánh đổi hy sinh, sự chịu khó chịu khổ quyết chí làm giàu mới có được, ngược lại nếu chúng ta không nỗ lực không phấn đấu cố gắng thì chúng ta sẽ sống cuộc đời tầm thường. Bạn muốn sống một cuộc sống cuộc đời như thế nào? Tất cả là do bạn quyết định. Hôm nay lamnguoi.net xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết Bạn muốn sống một cuộc sống cuộc đời như thế nào để giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống mà chúng ta đang sống.

Bạn muốn sống một cuộc sống cuộc đời như thế nào

Bạn muốn sống một cuộc sống cuộc đời như thế nào, ảnh minh họa

1. Cuộc sống giàu sang và danh tiếng

Lòng tham của con người là vô đáy không giới hạn, ai ai cũng muốn tranh giành chiếm đoạt của cải cho mình. Đức phật mô tả lòng tham của con người như liếm giọt mật trên lưỡi kiếm, dẫn đến họa đứt lưỡi. Tự quán xét mình tham cái gì, nhớ lời phật dạy để bớt lại. Vì càng tham nhiều càng sinh lo buồn bực bội, bất an và không bao giờ được toại nguyện. Chính vì thế mọi thứ trên đời này phải có giới hạn của nó, và đều do bạn quyến định. Bạn muốn sống một cuộc sống cuộc đời như thế nào? Cuộc sống giàu sang và danh tiếng. Bạn đã lựa chọn cuộc sống này thì bạn phải chấp nhận đánh đổi mọi thứ: Về thời gian, về trí lực, tài lực, lao tâm khổ tứ…vv.

Bạn bắt đầu một hành trình mà bạn đã đề ra về cuộc sống do bạn lựa chọn. Bạn phải tính toán và đạt mục tiêu dài hạn, trung hạn, ngắn hạn, đầu tư cái gì và tiền ở đâu ra…, mọi thứ bạn phải lên kế hoạch hết, sau đó bạn sẽ lao vào thực hiện cách điên cuồng, không có thời gian nghỉ ngơi. Bên cạnh bạn lên kế hoạch hành động hao tổn trí lực tiền bạc, dành hết thời gian để thực hiện nó, bạn còn tổn hại đến sức khỏe của bạn, bạn hao tâm tổn trí dốt hết sức lực để làm việc để đạt mục tiêu. Theo thời gian, nếu may mắn bạn sẽ có được thành quả, và tất nhiên khi đã đạt được mọi thứ như ý muốn về vật chất danh vọng thì sức khỏe của bạn đã hao mòn đáng kể và bệnh tật. Điều này cũng là cái giá mà bạn phải trả, kể cả hạnh phúc gia đình. Bạn muốn sống một cuộc sống cuộc đời như thế nào, tất cả là do chính bạn lựa chọn và quyết định mà thôi.

2. Cuộc sống nghèo khó và tầm thường

Trái ngược với cuộc sống giàu sang danh tiếng thì là cuộc sống nghèo khó tầm thường. Điều này là dễ hiểu, bạn sống trong vô vọng không nghĩ tới ngày mai tương lai như thế nào, chỉ mong sao ngày ăn đủ 3 bữa và sống qua ngày. Thời gian rảnh nhiều thì bạn lao vào những thứ vô bổ giết chết thời gian một cách vô tội vạ, sống không có mục tiêu cuộc đời rõ ràng. Bạn muốn sống một cuộc sống cuộc đời như thế nào? Chắc là nghèo khó và tầm thường.

Bạn muốn sống một cuộc sống cuộc đời như thế nào

Một ngày 24 giờ ai cũng như ai, thế nhưng ai biết tận dụng thời gian triệt để để làm những gì mình cần đạt tới thì sẽ thành công, còn ngược lại những ai không biết quý trọng tận dụng thời gian thì sẽ vô nghĩa thất bại. Cuộc sống giàu sang hay nghèo khó cũng vậy, tất cả đều do bạn và nằm trong tay bạn hết. Bạn không có ý chí, không có mục đích sống, mục tiêu cuộc đời rõ ràng mà sống lười biếng, chỉ biết hưởng thụ chứ không sống khát vọng vươn lên thì chắc chắn bạn sẽ nghèo khó. Bạn muốn sống một cuộc sống cuộc đời như thế nào, đều chính bạn tạo ra nó và chọn nó. Hãy suy nghĩ và hành động cẩn trọng về cuộc đời của bạn.

3. Cuộc sống hài hòa và biết đủ để sống hạnh phúc.

Đâu là cuộc sống đích thực, cuộc sống ý nghĩa hạnh phúc nhất? và Bạn muốn sống một cuộc sống cuộc đời như thế nào. Đây chắc chắn là một câu hỏi khó mà chỉ có bản thân từng người, chính bạn mới có câu trả lời. Cuộc đời của mỗi người như một chuyến đi mà điểm đến là hoàn toàn khác nhau. Bạn thậm chí có những điểm xuất phát rất thấp nhưng bạn biết nổ lực, phấn đấu, có thể tương lai bạn sẽ có một điều gì đó tốt đẹp hơn. Cuộc sống có ý nghĩa khi bạn tự nhận ra rằng được sống trong một cơ thể lành lặn là một sự may mắn không gì sánh bằng. Cuộc sống có ý nghĩa khi bạn tự thấy cả trong tia nắng sớm mai cũng có những hạt bụi li ti. Cuộc sống có ý nghĩa khi bạn tự ý thức được sức khỏe chính mình, quý trọng thời gian chính mình và thầm cảm ơn những gì đã xảy ra trong quá khứ, tạo nên bạn hôm nay. Cuộc sống có ý nghĩa còn là khi bạn đón nhận mọi thứ trên đời với sự hài lòng, hiểu và bao dung, biết chia sẻ,  không có khái niệm oán than trách hận bất kì ai.

Hãy biết đủ và biết rút lui đúng thời điểm, khi bạn đã đạt được mục tiêu của mình rồi thì hãy dừng lại. Bạn nên có điểm dừng và còn hưởng thụ cuộc sống nữa. Cuộc đời này ngắn lắm bạn ơi, bạn không biết ngày mai bạn sẽ như thế nào, nên hãy sống hạnh phúc và biết đủ biết dừng đúng lúc. Phải biết sống hài hòa mọi thứ, đừng quá chấp mà sống mà quán. Bạn muốn sống một cuộc sống cuộc đời như thế nào, bạn hãy nên ít nhất một lần ngồi lại và suy nghĩ về điều này. Ai cũng được sinh ra và lớn lên theo một trình tự nhất định, từ tiếng khóc chào đời, từ những tiếng bập bẹ đầu đời, từ những bước đi đầu đời, học ăn học nói, học rất nhiều thứ và lớn dần theo năm tháng, bánh xe năm tháng cứ chạy, con người ta cũng từ đó chạy đua dần với hàng tá công việc, bạn bè, xã hội, cơm áo gạo tiền.

Bạn muốn sống một cuộc sống cuộc đời như thế nào

Bạn có vô vàn lí do để sống, nhưng để cuộc sống có ý nghĩa, hầu như bạn không trả lời được và cũng không cần bận tâm đến. Hoàn cảnh, số phận có lẽ là thứ bạn nói đến nhiều hơn, khi đủ lớn bạn chỉ cần quan tâm đến những gì bạn đang ấp ủ, mong muốn. Công việc, xã hội, tình yêu, vật chất và những thứ gọi là được sở hữu, đó là thứ bạn cần, buộc phải có. Bạn muốn sống một cuộc sống cuộc đời như thế nào, việc bạn nên sống như thế nào là một ý niệm rất xa vời. Ở một xã hội đòi hỏi bạn quá nhiều thứ, bạn luôn có cảm giác sống trong lo sợ tụt hậu lại phía sau, bạn sợ cô độc, bạn sợ bị cô lập vì điều bạn đang làm có đi theo số đông hay không... Càng chạy theo bạn càng đánh mất nhiều thứ, bạn vô tình không biết được cho đến một ngày nào đó, nếu bạn thất bại, nếu bạn đổ vỡ, nếu bạn gần như không còn lối thoát trong chính cuộc sống bạn tự tạo ra.

Trên đây lamnguoi.net đã chia sẻ với bạn về Bạn muốn sống một cuộc sống cuộc đời như thế nào, hy vọng qua sự chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm kinh sống về cuộc đời. chúc bạn thành công và nhiều may mắn trong cuộc sống.

Hector Tran biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top