Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Thiên thời Địa lợi Nhân hòa, ai nắm bắt được thì người đó sẽ thành công

Ai muốn có được thiên hạ và thành công sự nghiệp vĩ đại thì phải hiểu Thiên thời Địa lợi Nhân hòa. Đây được xem là ba yếu tốt quyết định mọi thành bại ở đời. Mặc dù vậy, để nắm bắt được ba yếu tố này thì không hề dễ dàng và là một bí ẩn.

Từ Cổ chí Kim, các bậc kỳ tài luôn xem Thiên thời Địa lợi Nhân hòa là các yếu cực kỳ quan trọng và xem nó như yếu tố không thể thiếu nếu muốn thành đại sự. Thiên thời Địa lợi Nhân hòa, là một câu thành ngữ được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày. Để hiểu hết ý nghĩa và triết lý của nó thì hôm nay lamnguoi.net xin chia sẻ đến bạn đọc bài viết Thiên thời Địa lợi Nhân hòa, ai nắm bắt được thì người đó sẽ thành công để giúp bạn hiểu rõ hơn.

Thiên thời Địa lợi Nhân hòa, ai nắm bắt được thì người đó sẽ thành công

Thiên thời Địa lợi Nhân hòa, ai nắm bắt được thì người đó sẽ thành công

Để hiểu được hết ý nghĩa của câu Thiên thời Địa lợi Nhân hòa thì bạn phải hiểu từng câu: Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa.

Thiên Thời có nghĩa là gì?

Thiên Thời có nghĩa là thời cơ, cơ hội trời ban cho, thời cơ đã đến. Hiểu rộng, ta nên bỏ đi chữ Thiên mà tập trung vào chữ Thời. Phạm mọi việc nên ĐÚNG LÚC, ĐÚNG THỜI ĐIỂM đó mới là cách hiểu của Thiên Thời là vậy. Xin hãy nhớ! “99% của sự khôn ngoan là đúng lúc”.

Địa Lợi có nghĩa là gì?

Địa lợi có nghĩa là lợi thế sở trường thế mạnh của bạn, những gì là tốt nhất của bạn mà người khác không có được. Thực tế, “Địa” không liên quan. Trong cụm từ này, chỉ riêng chữ “lợi” là có nghĩa. Chữ “Lợi” ở đây là lợi thế. Trước khi quyết định làm bất cứ việc gì cũng phải đặt câu hỏi: ta có lợi thế gì để làm việc này hay không? Không có lợi thế, bạn rất khó thành công.

Nhân Hòa có nghĩa là gì?

Thiên thời Địa lợi Nhân hòa, ai nắm bắt được thì người đó sẽ thành công

Nhân hòa là hòa thuận, hợp tác cùng nhau chiến thắng, hòa hợp cùng thắng. Quan hệ trong kinh doanh có hai hình thức cơ bản: Cạnh tranh hay hợp tác. “Buôn có bạn – bán có phường” là bản chất của chữ “Hòa” trong kinh doanh. Rõ ràng hợp tác luôn quan trọng hơn cạnh tranh, hòa luôn quan trọng hơn chiến. Khi chúng ta còn nhỏ, thì sẽ hợp tác sẽ giúp ta tiến bộ. Khi ta đã lớn mạnh, hợp tác giúp ta củng cố vị thế. Cuộc sống không giống trò chơi sấp ngửa, tôi thắng thì anh phải thua. Những người thông minh, có thiện chí sẽ biết cách tìm ra các tình huống win-win thông qua hợp tác.

Thiên thời Địa lợi Nhân hòa cái nào quan trọng hơn?

Cả ba yếu tốt trên cái  nào cũng rất quan trọng cho phát triển sự nghiệp của bạn. Tùy từng thời điểm mà chúng ta phát huy một trong ba yếu tố này. Với cá nhân tôi thì tôi luôn cho rằng nên kết hợp hài hòa ba yếu tốt này lại. Yếu tố Nhân Hòa rất quan trọng trong quản lý doanh nghiệp và phát triển lên tầm cao mới. Xưa nay, trong gia đình, người chồng muốn tạo dựng được sự nghiệp thì không thể thiếu sự đồng lòng của người vợ. Những người làm được việc lớn trong thiên hạ thì thường không thể thiếu vắng “nhân hòa”.

Thiên thời Địa lợi Nhân hòa, ai nắm bắt được thì người đó sẽ thành công

Để làm thành được việc lớn, Mạnh Tử lại đề cao “nhân hòa” nhất trong ba yếu tố “Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa”. Ông giảng rằng: “Thiên thời bất như địa lợi, địa lợi bất như nhân hòa”, ý nói thuận cơ trời không bằng được địa lợi, được địa lợi lại không bằng được lòng người. Nhân hòa có thể làm nên nghiệp lớn, nhưng để có nhân hòa thật không phải là việc dễ dàng. “Nhân hòa” chính là lòng người, là sự đoàn kết ở bên trong, không có “nhân hòa” thì không có sức mạnh to lớn. Những bậc Quân chủ thánh minh thời xưa luôn “đồng cam cộng khổ” cùng dân chúng, vui với niềm vui của dân chúng, cảm thông với nỗi khổ của họ, trong lòng có thiên hạ. Như vậy, họ mới được lòng người, được dân chúng ủng hộ.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ Thiên thời Địa lợi Nhân hòa, ai nắm bắt được thì người đó sẽ thành công. Bạn hãy vận dụng ngay vào cuộc sống của mình để thấy được sự kỳ diệu của nó. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Ban biên tập lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top