Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Học cách buông bỏ phiền não cho nhẹ lòng để đời an vui

Trên đời này không có gì là không thể buông bỏ được, chỉ cần chúng ta cảm thấy đau đớn đã đủ rồi thì tự khắc chúng ta sẽ buông bỏ được. Học cách buông bỏ phiền não cho nhẹ lòng để đời an vui sẽ làm cho chúng ta được sống bình yên và hạnh phúc, hãy trút bỏ những phiền muộn không cần thiết để cuộc sống của bạn nhiều ý nghĩa hơn.

Mỗi giây phút sống trên cõi đời này đều rất quý giá với bản thân bạn, vậy cứ sao ta phải u sầu phiền não để dẫn đến khổ đau. Đã đến lúc bạn hãy Học cách buông bỏ phiền não cho nhẹ lòng để đời an vui. Cuộc đời của mỗi người không quá dài, vì vậy chúng ta hãy cố gắng sống thật tốt. Nhớ những gì cần nhớ, quên những gì cần quên, có những điều chúng ta nhất định phải buông bỏ.

Học cách buông bỏ phiền não cho nhẹ lòng để đời an vui

Nếu chúng ta cứ lưỡng lự giữa giữ và buông chỉ làm tâm trạng thêm buồn phiền, mệt mỏi. Chỉ khi buông bỏ được thì chúng ta mới thấy được tinh thần nhẹ nhõm và có thể sống ung dung, tự tại. Hôm nay lamnguoi.net xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết Học cách buông bỏ phiền não cho nhẹ lòng để đời an vui, hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn biết cách vượt qua đau khổ buồn phiền và sống cuộc đời an vui hạnh phúc.

1. Hãy giữ cho tâm được bình yên và buông bỏ mọi thứ không quan trọng

Tất cả mọi buồn phiền, phiền não đều do chính tâm bạn gây ra. Nếu chúng ta tự cho rằng việc gì là bình thường thì nó trờ thành bình thường mà việc gì chúng ta cho là hệ trọng thì nó sẽ là hệt trọng, tất cả đều do tâm chúng ta mà ra. Chính vì vậy bạn phải học cách buông bỏ phiền não cho nhẹ lòng để đời an vui. Đời người không thể việc gì cũng thuận theo ý mình, cho nên đừng buồn khi mọi việc không được như mình mong muốn. Hãy học cách buông bỏ, buông bỏ một chút gánh nặng trong tư tưởng, suy nghĩ, thản nhiên đối mặt với hết thảy, mọi việc cứ thuận theo tự nhiên. Có như vậy chúng ta mới sống được thản nhiên và tự tại một cách đúng nghĩa. Buông bỏ oán hận, phiền não, buông bỏ lòng ích kỷ, lòng tham, sự đố kỵ, buông bỏ luôn những ý nghĩ tiêu cực. Rồi chúng ta sẽ nhận thấy tâm của mình càng ngày càng rộng mở, con đường mà chúng ta đi càng ngày càng tươi sáng. Đố kỵ khi thấy người khác hơn mình chỉ gây thêm buồn phiền, khiến cuộc sống của mình luôn ảm đạm.

Chỉ khi chúng ta biết đủ, thì mới sống được hạnh phúc, mới cảm nhận được vẻ đẹp của thế giới xung quanh, tránh được mọi tai họa. Học cách buông bỏ phiền não cho nhẹ lòng để đời an vui để thấy mình được hạnh phúc. Đừng mãi nhìn lỗi người khác mà quên đi hoàn thiện bản thân mình, đừng nhìn người khác sống hạnh phúc mà cảm thấy mình bị thua thiệt. Tính toán, so đo nhiều chỉ thêm tổn hại tinh thần, kết quả vừa hại mình lại khổ người. Sống mệt mỏi hay hạnh phúc là do sự lựa chọn của mỗi người.

2. Hãy biết chấp nhật đủ để cho cuộc sống bãn trờ nên ý nghĩa và hạnh phúc hơn

Học cách buông bỏ phiền não cho nhẹ lòng để đời an vui

Khái niệm “biết đủ” ở đây rất phức tạp. Như thế nào là đủ và như thế nào là không đủ. Và tương tự như vậy thì việc chúng ta bôn ba chạy ngược chạy xuôi cũng vì mục đích cuối cùng là kiếm tiền đề làm giàu, vậy sự giàu có là bao nhiêu là giới hạn? Vâng, rất vô hạn, không biết bao nhiêu là đủ, bao nhiêu tiền thì mới gọi là giàu có, đủ tham vọng của bạn, chúng ta phiền não, khổ tâm để nghĩ cách làm giàu, và ngày càng lao vào vòng xoáy tham vọng kiếm tiền.

Nhu cầu của con người thì nhiều vô tận, ai cũng mong muốn bản thân có mọi thứ, đạt được ước nguyện. Nếu đạt được rồi thì nhất thời cảm thấy vui, nếu không đạt được thì thấy buồn. Đối diện với hoàn cảnh, chấp nhận thực tại thì tinh thần mới có thể lạc quan. Tấm lòng rộng mở, bình tĩnh suy xét, chúng ta sẽ không cảm thấy bị áp lực đè nặng. hãy học cách buông bỏ phiền não cho nhẹ lòng để đời an vui, để cho cuộc sống của bạn đơn giản hơn và sống một cuộc sống đầy ý nghĩa hơn, đừng quá quan trọng mọi thứ sẽ làm cho tâm của bạn phiền não và khổ đau. Muốn tạo cho mình một cuộc sống vui vẻ đúng nghĩa, chúng ta hãy giữ được sự cân bằng trong suy nghĩ, làm những điều mình thích.

3. Học cách buông bỏ phiền não cho nhẹ lòng để đời an vui

Để giúp cho tâm của bạn được tĩnh lặng, nhẹ nhàng và thanh thản thì nhất định bạn phải buông bỏ mọi thứ không cần thiết, quan trọng đối với bạn. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay về học cách buông bỏ phiền não cho nhẹ lòng để đời an vui hôm nay, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi từng ngày.

Học cách buông bỏ phiền não thể diện: Đôi khi chúng ta cúi đầu, là để nhìn cho rõ con đường mình bước đi. Rất nhiều người nhận thấy bản thân mình có quá nhiều thứ không như ý, tuy nhiên lại không buông bỏ xuống được. Thể diện khiến họ không buông được, cuối cùng chết vì thể diện.

Học cách buông bỏ phiền não oán hận: Oán trách chi bằng tiếp tục cố gắng! Không có thành công nào không từng trải qua thất bại. Oán hận và tức giận chỉ làm cản bước của thành công. Buông oán hận, tâm bình khí hòa đón nhận thất bại, sau đó tiếp tục cố gắng mới có thể mang đến hy vọng.

Học cách buông bỏ hẹp hòi: Khoan dung là một mỹ đức. Khoan dung người khác, kỳ thực chính là cấp cho lòng mình một con đường thênh thang rộng mở, cũng chính là khoan dung với chính bản thân mình.

Học cách buông bỏ phiền não cho nhẹ lòng để đời an vui

Học cách buông bỏ hoài nghi: Tào Tháo có câu “Dùng người thì không nghi, đã nghi thì không dùng người”. Vì thế, không nên lấy sự hoài nghi của mình để nhận định suy nghĩ của người khác. Không nên ngờ vực người khác một cách vô căn cứ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tình cảm lâu dài.

Học cách buông bỏ áp lực: Mệt mỏi hay không mệt mỏi, là phụ thuộc vào cái tâm của bạn. Trong căn phòng tâm hồn, nếu không được quét sạch thì sẽ bị bụi trần bao phủ. Quét sạch bụi trần, sẽ khiến cái tâm ảm đạm trở nên tươi sáng. Đem sự tình làm rõ, mới có thể từ giã mọi muộn phiền; đem một vài thống khổ vô vị ném xuống, hạnh phúc sẽ ngập tràn.

Học cách buông bỏ do dự: Do dự chính là vật cản con đường đi đến thành công của bạn. Do đó, nếu đã tính toán chu toàn thì không nên nhu nhược thiếu quyết đoán, nhìn rõ một con đường rồi thì hãy cứ bước đi, đừng nên quay đầu lại. Lập tức hành động khi đã có kế hoạch luôn là đặc điểm chung của những người thành công.

Học cách buông bỏ phiền não quá khứ: Chỉ có buông quá khứ, lòng bạn mới có thể đón nhận niềm vui mới, mới có thể thay đổi tâm trạng của bạn. Vì thế, ngay từ bây giờ hãy học cách bình tĩnh đón nhận sự thật, thản nhiên đối mặt với mọi khó khăn, học cách nhìn cuộc sống với con mắt tích cực, học cách nhìn vào chỗ tốt của mọi sự việc trên đời.

Học cách buông bỏ tiêu cực: Suy nghĩ tiêu cực có thể giết chết chính bạn. Do đó, muốn trở thành một người thành công, bạn hãy cố gắng bước lên, để khiến phần tích cực đánh bại tiêu cực, khiến cao thượng đánh bại hẹp hòi, khiến chân thành đánh bại giả tạo, khiến kiên cường đánh bại yếu ớt, khiến vĩ đại đánh bại bỉ ổi…Chỉ cần cố gắng, bạn hoàn toàn có thể tự mình làm tốt mọi thứ.

Học cách buông bỏ phiền não cho nhẹ lòng để đời an vui là một sự lựa chọn của tư duy và một sự khôn ngoan của cuộc sống. Cuộc sống không chỉ là sự sở hữu, mà còn có sự buông bỏ. Bởi vì, khi bạn nắm chặt tay, sẽ không có gì bên trong, nhưng khi bạn nới lỏng tay thì cả thế giới sẽ nằm trong tay bạn. Học cách buông bỏ bạn sẽ được sống một cuộc đời hạnh phúc và bình yên hơn.

Trân đây lamnguoi.net chia sẻ với bạn bài viết Học cách buông bỏ phiền não cho nhẹ lòng để đời an vui. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu sâu sắc thâm thúy về cuộc đời con người, cách buông bỏ mọi thứ không cần thiết, quan trọng trong cuộc sống,  giữ tâm của bạn tĩnh lặng, sống yên vui và hạnh phúc. Chúc bạn thành công.

Hector Tran, nghiên cứu và biên tập, lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top