Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Ở độ tuổi nào là khởi nghiệp dễ thành công nhất

Bạn đang ở tuổi 22, 25, 30, 40, 50 và bạn đang đắng đo suy nghĩ là không biết mình có nên khởi nghiệp bây giờ không? Và ở độ tuổi của mình liệu đã đủ tuổi trưởng thành để khởi nghiệp chưa? Và bao nhiêu câu hỏi đã được đặt ra và bạn muốn có người tư vấn trả lời giúp bạn câu hỏi này...

Khởi nghiệp hay còn gọi là khởi sự kinh doanh là một chuyện trọng đại trong đời người, nó bắt đầu khởi động một dự án hay một công việc kinh doanh nào đó. Chính vì thế mà các bạn trẻ hay những người có ý định đang khởi nghiệp suy nghĩ là Ở độ tuổi nào là khởi nghiệp dễ thành công nhất. Hôm nay lamnguoi.net xin được chia sẻ với các bạn về độ tuổi khởi nghiệp thành công để trả lời câu hỏi Ở độ tuổi nào là khởi nghiệp dễ thành công nhất. Xin mời bạn cùng nghiên cứu.

Ở độ tuổi nào là khởi nghiệp dễ thành công nhất

Theo một nghiên cứu với 2,7 triệu người khởi nghiệp của Census Bureau và hai giáo sư của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ cho thấy, tuổi lý tưởng để khởi nghiệp thì càng cao hơn nhiều so với bạn nghĩ. Nếu ở độ tuổi U40, U50 hay U60, bạn cũng đừng nghĩ là quá muộn để bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh mà phải nghiệp nghiệp ở tuổi còn trẻ thì cũng không hẳn. Cụ thể, những người khởi nghiệp ở độ tuổi 50 có tỷ lệ thành công cao gấp 2,2 lần so với những người khởi nghiệp ở tuổi 30 và gấp 2,5 lần người khởi nghiệp ở độ tuổi 25. Ngoài ra, người khởi nghiệp ở độ tuổi 60 thành công gấp 3 lần người khởi nghiệp ở độ tuổi 30, quả là thật khác xa so với suy nghĩ của bạn là Ở độ tuổi nào là khởi nghiệp dễ thành công nhất là 22, hay 25 hoặc trẻ hơn.

Nếu như bạn nghĩ là mình nên khởi nghiệp ở tuổi 25 là đẹp nhất vì còn trẻ và có đủ nhiệt huyết, máu lửa và có đủ thời gian để sửa sai thì dễ khởi nghiệp dễ thành công. Tuy nhiên thực tế không phải vậy, mà khởi nghiệp ở tuổi càng trẻ thì càng dễ thất bại hơn so với tuổi tác càng lớn. Chẳng hạn, một trong những người giàu nhất thế giới, doanh nhân Nhật Bản Taikichiro Mori đã được trải nghiệm hương vị của sự giàu có lần đầu tiên ở tuổi 51 khi trở thành nhà đầu tư bất động sản. Và sau đó, ở tuổi 88, người sáng lập Công ty Xây dựng Mori vọt lên trở thành người giàu nhất thế giới vào năm 1992, với tài sản ròng trị giá 16,3 triệu đô la Úc.

Ở độ tuổi nào là khởi nghiệp dễ thành công nhất

Khởi nghiệp ở mỗi độ tuổi đều có những ưu điểm và nhược điểm của nó. Tuổi càng trẻ như U20, U30 thì khởi nghiệp sẽ gặp rất nhiều khó khăn về kiến thức, mối quan hệ, tài chính...vv. Và bạn nghĩ tuổi lơn hơn thì đã quá già khi khởi nghiệp. Có thể thấy, cho dù 40, 50 hay 60 tuổi đều chưa phải quá muộn, chỉ cần tự tin vào ý tưởng, kinh nghiệm, kỹ năng và mối quan hệ của mình, ai cũng vẫn còn cơ hội để hướng tới thành công. 

Chính vì vậy, bạn hãy tự tin rằng dù ở bất cứ độ tuổi nào thì bạn vẫn có thể cũng khởi nghiệp được hết, sự thành công là một chặn đường dài và nó tùy thuộc vào sự kiên trì bền bỉ của chính bạn. Chắc là giờ đây bạn đã hiểu và biết được, trả lời được Ở độ tuổi nào là khởi nghiệp dễ thành công nhất rồi chứ.

Ở độ tuổi nào là khởi nghiệp dễ thành công nhất

Một thực tế nữa là khi đã trải qua nửa đời và bước sang bên kia ngưỡng cửa 50, chúng ta sẽ làm gì? Có người bắt đầu đếm dần số ngày để tới tuổi nghỉ hưu, có người đã từ bỏ các công việc nặng nhọc để an hưởng tuổi già, cũng có người quyết định rũ bỏ gánh nặng mà tận hưởng vui thú cuộc đời. Sau đó, đến khi 60 hoặc 70 tuổi, chúng ta sẽ an bình ngồi yên trên chiếc ghế dựa ngoài vườn, ngắm nhìn thời gian trôi, xem con cháu khôn lớn và nghĩ về năm tháng đã qua.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về Ở độ tuổi nào là khởi nghiệp dễ thành công nhất. Qua chia sẻ trên lamnguoi.net hy vọng bạn sẽ có được kiến thức bổ ích cho bản thân mình để quyết định khởi nghiệp. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Ban biên tập lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top