Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Chọn ngành nghề phù hợp với bản thân tính cách là yếu tố quyết định đến thành công

Nghề nghiệp là thứ sẽ theo các bạn cả đời, chọn ngành nghề phù hợp với bản thân tính cách là yếu tố quyết định đến thành công. Nếu chọn sai ngành nghề, bạn sẽ không chỉ cảm thấy chán nản, mất phương hướng mà sau đó còn mất rất nhiều thời gian để định hướng lại bản.

Trước hết bạn phải xác định là mình thích làm cái gì? Và bạn đam mê cái gì? Từ đó sẽ thấy được các ngành nghề hiện ra trong đầu bạn 1 số nghề mà thấy phù hợp nhất. Từ đó bạn sẽ nhìn thấy cơ hội của bạn và bạn chịu khó học hỏi và rèn luyện bản thân mình để trở thành mình là người giỏi nhất trong lĩnh vực bạn làm. Bây giờ chúng ta đã biết được Chọn ngành nghề phù hợp với bản thân tính cách là yếu tố quyết định đến thành công là quan trọng với bạn đến chừng nào. Xin mời bạn hãy cùng lamnguoi.net khám phá những điều vô cùng quan trong này nhé.

Chọn ngành nghề phù hợp với bản thân tính cách là yếu tố quyết định đến thành công

Vì sao nên Chọn ngành nghề phù hợp với bản thân tính cách

Mỗi người sẽ có một sở trường riêng, và sở trường này chỉ có bạn là giỏi là số 1 nên bạn sẽ phát huy hết tối đa những thứ tốt nhất trong ngành nghề của bạn. Thực tế đã cho thấy, rất nhiều người rơi vào tình cảnh học xong 4 năm đại học nhưng lại không biết mình hợp với công việc gì, làm nghề gì trong tương lai. Nghề nghiệp là thứ sẽ theo các bạn cả đời, nếu chọn sai ngành nghề, bạn sẽ không chỉ cảm thấy chán nản, mất phương hướng mà sau đó còn mất rất nhiều thời gian để định hướng lại bản thân. Khi học và theo đuổi một ngành nghề mà bản thân mình không thích, bạn sẽ không thể tập trung vào công việc đó, thậm chí sau này đi làm, cũng rất khó để bạn cống hiến hết mình cho công việc, cho công ty. Điều này sẽ mang lại hậu quả rất khó lường, cuộc sống không trôi qua như bạn mong đợi. Vậy nên, hãy Chọn ngành nghề phù hợp với bản thân tính cách là yếu tố quyết định đến thành công sau này

Bạn hãy thật bình tĩnh ngồi xuống và suy nghĩ. Trước khi quyết định lựa chọn ngành nghề, hãy dành thời gian xác định bản thân có sở thích là gì, tích cánh bản thân là người hướng nội hay hướng ngoại, điều kiện hoàn cảnh gia đình như nào. Phụ huynh – học sinh cũng nên liệt kê danh sách những ngành nghề, trường học đào tạo ngành đó rồi lựa chọn. Cần dựa theo học lực của bản thân như nào để chọn ngành thi cho phù hợp, kinh tế có phù hợp không. Ngoài ra, các bạn nên tìm hiểu thêm việc làm, ngành học cần phải ôn thi khối nào, chọn khối A, khối B thì trường nào cho phù hợp với tính cách bản thân, hoàn cảnh kinh tế… Muốn theo ngành nghề nào thì dành thời gian nhiều để tìm hiểu về ngành đó, xem thực tế ngành đó cần phải làm gì, bảng mô tả công việc, nhiệm vụ…Khi có một cái nhìn tổng quan về ngành nghề, trong quá trình theo học cũng không bỡ ngỡ, hay nản lòng khi gặp những khó khăn khi làm sau này.

Xác định niềm đam mê, đâu là thế mạnh của bản thân

Chọn ngành nghề phù hợp với bản thân tính cách là yếu tố quyết định đến thành công

Có được đam mê và ước mơ để theo đuổi sẽ là một khởi đầu thuận lợi. Nhưng nếu niềm đam mê của bạn còn khá mờ nhạt hoặc được trải rộng cho rất nhiều lĩnh vực thì phải làm thế nào? Hãy tự hỏi bản thân “Tính cách và sở trường của tôi thật sự phù hợp với điều gì?” Sau đó, lựa chọn những gì nằm trong khả năng, khiến bạn cảm thấy thật sự tự tin và thoải mái.

Bạn xác định đâu là niềm đam mê thật sự của bạn, khiến bạn không ăn không ngủ vì nó. Chỉ khi được làm những gì mình thật sự yêu thích, bạn mới có thể sống hết mình với công việc, mặc cho mọi khó khăn, thử thách và áp lực. Do đó, thay vì lựa chọn nghề nghiệp theo mong muốn, ý nguyện của các bậc phụ huynh hoặc chạy theo vẻ bề ngoài “hào nhoáng” của các công việc thời thượng, hãy đi theo con đường rộng mở cho việc thực hiện những ước mơ. Đây là bí quyết rất quan trong của Chọn ngành nghề phù hợp với bản thân tính cách là yếu tố quyết định đến thành công.

Tìm cách phát hiện tiềm năng và tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp của bạn

Từ việc bạn biết niềm đam mê và sở thích của bạn rồi từ đó bạn tìm cách phát huy nó. Thay vì ngồi một chỗ để mãi loay hoay trong những câu hỏi như vậy, hãy thử tìm đến những bài khảo sát đáng tin cậy về tính cách và năng lực bản thân để có cái nhìn rõ hơn về chính mình. Một trong những bài trắc nghiệm khá nổi tiếng trên thế giới hiện nay chính là “Trắc nghiệm tính cách MBTI (Myers Briggs)” với phân loại 16 cá tính khác nhau sẽ giúp bạn định hình thiên hướng công việc phù hợp sau này.

Chọn ngành nghề phù hợp với bản thân tính cách là yếu tố quyết định đến thành công

Với xu hướng công nghệ hiện đại và tìm kiếm thông tin trên mạng, bạn phải nghiên cứu thêm thông tin trên mạng và tìm hiểu về cách Chọn ngành nghề phù hợp với bản thân tính cách là yếu tố quyết định đến thành công để nhanh chóng hiểu và có nhiều thông tin đa chiều. Bạn còn trẻ và đang trong quá trình hoàn thiện bản thân. Vì vậy, đừng chỉ học từ những kiến thức trong sách vở mà hãy để bản thân được trực tiếp trải nghiệm thực tế qua các cơ hội thực tập tại các công ty chuyên nghiệp. Quá trình đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính chất cụ thể của công việc và nhận ra liệu bản thân có thật sự phù hợp hay không. Và có thể, từ chính những mối quan hệ với các đồng nghiệp xung quanh sẽ dẫn lối cho bạn đến những cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời sau này.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ với các bạn về cách Chọn ngành nghề phù hợp với bản thân tính cách là yếu tố quyết định đến thành công, rất mong với thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn nhiều điều trong cuộc sống thành công.

Tham khảo thêm 2 bài rất hay về chọn ngành nghề: 

Bí quyết chọn đúng  nghề phù hợp với bản thân để thành công

Những bí quyết giúp bạn định hướng cuộc đời để thành công

Hector Tran, Biên soạn, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top