Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người

Sống ở cõi trần gian này không ít người đặt câu hỏi: con người sau khi chết sẽ đi đâu về đâu Linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người sẽ đi về đâu, và làm sao để được lên thiên đường hoặc tái sinh tiếp tục làm người...vv luôn là bí ẩn và là câu hỏi muôn thuở của con người trần mắt thịt.

Đời người như gió thoảng mây bay, sống đó rồi chết đó, rất là vô thường, ai rồi cũng sẽ chết, ai rồi cũng sẽ già đi. Và chủ đề mà hôm nay lamnguoi.net xin chia sẻ với bạn là Linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người được rất nhiều người quan tâm, chúng ta cùng đọc tiếp.

1. Linh hồn đầu thai chuyển kiếp theo thuyết phật giáo

Linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người

Linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người

Có rất nhiều giả thuyết về linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người đã được đưa ra. Tuy nhiên theo thuyết của Phật giáo thì có mười nghiệp dữ (sát sinh, trộm cắp, dâm dật, tham muốn, tức giận, si mê) đối lại với mười nghiệp dữ có mười nghiệp lành như không giết hại, không tham lam trộm cắp, không giận hờn, không mê muội…) nếu khi sống tạo nghiệp ác thì khi chết phải chịu luân hồi tái sinh vào thân phận kẻ chịu khổ đau vì phải trả cái nghiệp xấu ấy.

Nếu khi sống tạo nghiệp lành, thì khi chết sẽ luân hồi đầu thai vào thân xác mới có đời sống sung sướng tốt lành hơn. Nói tóm lại tất cả những gì mà bản thân đang phải trải qua ở hiện tại chính là kết quả của những nghiệp gì mà kiếp trước bản thân đã làm. Linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người  là tất cả những gì mà hiện tại bản thân hành động thì đó sẽ là cái nghiệp được tạo lập trong hiện tại để có nghiệp báo ở tương lai tức là sư báo ứng của việc mình làm.

2. Người sống ác sẽ bị đày đọa, người sống tốt sẽ lên thiên đường

Nhân quả luân hồi luôn rất đúng với bất kỳ ai, chưa biết tương lại sẽ đầu thai thế nào nhưng tôi luôn tâm niệm rằng: Người sống tốt thiện lương sẽ được phước báo tốt, được sung sướng và tốt lành ở kiếp sau. Còn ngược lại khi sống mà chỉ làm điều ác, gieo nghiệp ác thì thác đi nhất định bị đày xuống địa ngục làm ngạ quỷ hay kiếp cầm thú.

Chúng ta phải biết rằng tất cả những hành vi xấu ác chắc chắn đều phải chịu ác báo tương xứng với hành vi đó. Linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người là do chính bản thân bạn quyết định chứ không phải bất kỳ ai. Gieo nhân gì sẽ gặp quả ấy, vì vậy mọi hành động, lời nói, ý nghĩa cho thật cẩn thận và sáng suốt. Nếu không thoát khỏi luân hồi để thành Phật thì cũng cố gắng về được 3 cõi lành (Trời, Người, Atula) và tránh xa 3 cõi ác (Địa Ngục, Súc Sinh, Ngạ Quỷ). Vì vậy bạn phải tự quyết và sống đúng với đạo lý làm người và làm người tốt thiện lương.

3. 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người

Linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người

Bây giờ các bạn hãy cùng lamnguoi.net điểm qua 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người và linh hồn đầu thai như thế nào nhé. Có 3 cõi lành (Trời, Người, Atula) và tránh xa 3 cõi ác (Địa Ngục, Súc Sinh, Ngạ Quỷ).

- Cõi trời

Đây là cõi thanh thoát an vui. Những người khi sống làm điều phước thiện tốt lành cũng như  những đời trước đó đã tạo phước đức, tu niệm chân chánh thì khi chết sẽ vào nơi đây. Có thể thấy cảnh trí nơi đây luôn trong sáng tươi vui và nhất là không hề có sự lo buồn, tức giận, đau khổ hay chán chường. Linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người thì chắc bạn đã hiểu, cõi trời là cao nhất. Cõi trời có tất cả 26 cõi bao gồm 6 cõi thuộc về dục giới, 16 cõi thuộc về sắc giới và 4 cõi thuộc về vô sắc giới. Nói rõ hơn thì cõi trời chắc chắn rất rộng lớn và có thể được chia ra nhiều tầng và mỗi tầng ứng với những cấp độ khác nhau về nghiệp lành. Màu sắc ở cỏi trời tỏa sáng, có nơi rực rỡ vì là cõi của Chư Thiên. Sau khi chết tùy theo nghiệp lực đã tạo lúc sống là lành hay ác mà có thể được tái sinh trở lại hoặc bị đọa vào các cõi dưới.

- Cõi Người

Đây là nơi dành cho những ai mà nghiệp tạo ra trước khi chết được xem là nghiệp lành, dĩ nhiên không phải ai cũng đều tạo nghiệp lành nhiều hơn nghiệp ác. Cõi người lại chia thành nhiều quốc gia và nhiều dân tộc khác nhau vì thế nên tuy vào nghiệp mà khi tái sinh thành người sẽ có người hạnh phúc, người bần hàn, kẻ an vui, người thì đau khổ, có người được tái sinh vào nước văn minh, có người tái sinh vào nước nghèo đói…. Nhưng có thể gặp được chánh pháp mà tu tập giải thoát thành Phật. Đây là cảnh giới của những chúng sinh biết giữ theo ngũ giới.

Do đó kinh sách thường khuyên ta kiếp này được làm người là may mắn hãy cố gắng làm phước đức, tạo nghiệp lành để khi chết đi thành lại kiếp người sống hạnh phúc, an vui, sung sướng. Màu sắc ở cõi người thường là mây vàng không chói sáng mà sáng đục. Sau khi chết tùy theo nghiệp lực đã tạo lúc sống là lành hay ác mà có thể được tái sinh trở lại làm người hay sinh lên cõi Trời hoặc bị đọa vào các cõi dưới. bây giờ bạn đã biết được Linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người ở cõi làm người rồi, xin mời bạn xem tiếp.

- Cõi Atula

Linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người

Đây là thần thánh tính tình hung hăng nóng nảy, lại thêm tà kiến, si mê, tin theo tà giáo có thể nói đây là cảnh giới của những chúng sinh tạo nhiều nghiệp sân hận. Là nơi hiện diện của những linh hồn của những con người mà khi còn sống thường kiêu hãnh vì được nhiều người kính nể do có công tu hành, học hỏi, luyện tập, cố gắng. Tuy nhiên họ lại là người tham danh lợi, thích tiếng khen, tự đắc, huênh hoang. Những tính cách ấy đã tạo thành nghiệp. Cho dù họ là những người có nhiều đóng góp với đạo pháp, xây nhiều nơi tu tập cho mọi người nhưng bản thân họ lại không gột rửa được lòng tham luyến sân si, còn tức giận, nóng nảy được khen thì vui, bị chê thì nổi giận, hay phân biệt giàu nghèo sang hèn. Kinh Sách xưa gọi họ là người không có phước báu lớn vì thế mà khi qua đời phải đọa vào cõi A Tu La.

Cõi này gồm có hai tầng: Atula thượng là nơi dành cho người nào mà khi còn sống làm được nhiều điều lành nhưng không có phước báu lớn và hơn nữa lòng còn đầy tham luyến và ích kỷ. Còn Atula hạ dành cho người lúc sống làm nhiều điều thiện nhưng vẫn tạo ác nghiệp. Về màu sắc thì cõi Atula thường mơ hồ, phảng phất màu xanh lá cây.

Tiếp theo trong Linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người là 3 cõi ác (Địa Ngục, Súc Sinh, Ngạ Quỷ).

- Cõi Địa Ngục

Đây là nơi chỉ dành cho những linh hồn mà khi còn sống là những kẻ tàn ác, vô lương tâm và gây tai họa đau thương nghiệt ngả cho vô số đồng loại. Theo như Tử Kinh Tây Tạng thì khi hồn tới một nơi mà thấy cảnh trí ở nơi đó tối tăm hay có những hố sâu thăm thẳm thì đó chính là cõi địa ngục. Sau khi chết tùy theo nghiệp lực còn hay hết mà được tái sinh trở lại làm người hay phải đọa là súc vật hoặc quỷ đói. Cõi này có màu sắc tối mờ hắc ám ghê sợ. Với sự hiểu biết về Linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người thì cõi địa ngục luôn rất ám ảnh nhiều người.

- Cõi Súc Sinh

Tiếp theo trong Linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người là cõi Súc Sinh. Đây là cõi giới của những loài động vật, những loài thú vật vì ngu si nên bị người ta đánh đập hoặc bị giết thịt là cảnh giới của những chúng sinh tạo nhiều nghiệp si mê. Những kẻ lúc sống ở thế gian chuyên chạy theo vật chất, ham muốn xác thân, những kẻ chuyên mua bán các loại cần sa, bạch phiến, hút xách, bắt cóc đàn bà con gái hãm hiếp hay bắt làm gái chốn lầu xanh, làm việc đại gian đại ác.

Màu sắc cõi này màu xám mờ mờ. Ở cõi này cái chết thường kết thúc bi thảm do loài này ăn thịt loài kia một cách dã man. Sau khi chết tùy theo nghiệp lực đã tạo trước đó tốt hay xấu mà được chuyển kiếp hoặc lại bị đọa trở lại cõi này.

- Cõi Ngạ Quỷ

Linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người

Và cuối cùng trong Linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người  là cõi Ngạ Quỷ. Đây là cõi giới của những linh hồn mà khi còn sống đã rất tham lam, gian manh xảo quyệt, hối lộ tham nhũng hay vơ vét của nhất là của từ thiện làm của riêng mình, đặc điều vu khống cho người vô tù rồi ăn hối lộ thả ra hay tự khảo người để đoạt tình, đoạt tiền của… thấy người đói khát mà lòng không mảy may thương xót còn đánh đập xua đuổi.

Màu sắc nơi cõi Ngạ Quỷ là màu đỏ bầm dữ tợn. Phước báo ít, chịu khổ nhiều. Cũng có nhều loại Ngạ Quỷ, nhưng có một đặc điểm chung là phải chịu đói khát. Cõi Ngạ Quỷ là cõi thê thảm nhất, khổ cực nhất trong 6 cõi. Địa Tạng Bồ Tát thường ghé qua cõi này để bố thí, cứu khổ cứu nạn mong luân chuyển nghiệp chướng cho những sinh linh tội lỗi, lầm lạc có cơ hội hồi hướng chuyển sang cõi khác.

Trân đây lamnguoi.net vừa cùng bạn tìm hiểu về Linh hồn đầu thai như thế nào và 6 cõi đầu thai chuyển kiếp của con người, hy vọng với bạn viết và kiến thức này sẽ giúp bạn có cái nhìn và hiểu biết về cách làm người, sống sao cho tốt để khi ta không còn trên thế gian nữa thì sẽ được đầu thai vào kiếp sau tốt hơn. Chúc bạn hạnh phúc.

Hector Tran, Biên tập, lamnguoi.net 

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top