Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Kinh nghiệm nghệ thuật sống ở đời vô cùng quý giá về sự nghiệp và đời sống

Tương lai danh vọng và đời sống sung túc giàu sang có được là do chính bạn và chỉ có bạn mới quyết định được số phận của mình. Có một câu nói nổi tiếng của trường Harvard: Tương lai của một người được quyết định bằng cách họ dành thời gian rảnh của mình từ 10g tối đến 12g đêm. Sử dụng khung giờ này để tìm tòi, suy nghĩ, rút kinh nghiệm cho bản thân, đó là Kinh nghiệm nghệ thuật sống ở đời vô cùng quý giá về sự nghiệp và đời sống.

Câu nói của người xưa: “Mưu sự tại nhân và thành sự tại thiên” câu nói này hàm chưa rất nhiều ý nghĩa và sâu sắc. Mọi thứ đều do trời định, nhưng trước hết chúng ta phải cố gắng hết sức mình và tự mình mưu sự thì ông trời mới biết được mà cho mình toại nguyện. Nên chúng ta phải suy nghĩ và tính toán về ước mơ mục tiêu của mình để đạt được những thứ mình muốn có. Hôm nay lamnguoi.net xin chia sẻ đến bạn đọc bài viết Kinh nghiệm nghệ thuật sống ở đời vô cùng quý giá về sự nghiệp và đời sống. Đây là bài viết đúc kết các kinh nghiệm sống rất hay về kinh doanh, về quản lý tiền bạc, về ứng xử đạo làm người, về tính cách thành công...vv. Hiểu được Kinh nghiệm nghệ thuật sống ở đời vô cùng quý giá về sự nghiệp và đời sống này thì chúng ta mới phát triển được bản thân, mới mưu sự thành công được.

Kinh nghiệm nghệ thuật sống ở đời vô cùng quý giá về sự nghiệp và đời sống

Đừng sợ thất bại mà hãy bước lên từ thất bại đó

Một trong những vấn đề mà nhiều người không thành công là họ đều sợ thất bại, họ xấu hổ và không dám thử lại nữa, và cũng không muốn làm thêm bất cứ điều gì mới. Kinh nghiệm nghệ thuật sống ở đời vô cùng quý giá về sự nghiệp và đời sống khuyên chúng ta là vượt lên tất cả, đừng sống trong những sai lầm trong quá khứ. Không nên buồn phiền hay cứ đắm chìm mãi trong một quyết định sai hoặc tình huống đáng tiếc nào xảy đến mà chúng ta không thể thay đổi được.

Mọi người đều phải mắc lỗi, điều quan trọng là những gì chúng ta học được từ. Không phải lo lắng về nghèo khó và những vấp ngã khi còn trẻ. Bạn vẫn còn thời gian để đầu tư vào chính mình, nâng cao sự khôn ngoan và tầm vóc cao hơn người khác. Cố gắng tích lũy kinh nghiệm để có thể phân biệt giữa những gì là quan trọng và đáng để đầu tư. Muốn thoát nghèo, trước tiên các bạn trẻ nên suy nghĩ kỹ về mức độ cần thiết cho một khoản chi để tránh những tiếc nuối sau khi “vung tiền quá trán” mà không đem lại lợi ích cho bản thân.

Kinh nghiệm nghệ thuật sống ở đời vô cùng quý giá về sự nghiệp và đời sống

Những kinh nghiệm nghệ thuật sống làm người rất quý giá

Chúng ta phải học và học nữa học mãi, học các kinh nghiệm nghệ thuật sống của những người đi trước, những rất thành công và giàu có, họ đã từng trải, chịu rất nhiều thất bại, và rồi họ vượt qua tất cả để có được giàu sang và tất cả. Họ đã đúc kết lại cho chúng ta các Kinh nghiệm nghệ thuật sống ở đời vô cùng quý giá về sự nghiệp và đời sống. Bao gồm:

- Có một câu nói nổi tiếng của trường Harvard: Tương lai của một người được quyết định bằng cách họ dành thời gian rảnh của mình từ 10g tối đến 12g đêm. Sử dụng khung giờ này để tìm tòi, suy nghĩ, rút kinh nghiệm cho bản thân và tham gia vào các cuộc nói chuyện có mục đích gây dựng sự nghiệp. Nếu bạn kiên trì những hoạt động này, thành công sẽ đến gõ cửa vào một ngày không xa.

- Không chi tiêu quá nhiều vào quần áo, giày dép hoặc vật chất xa hoa. Bạn có thể mua nhiều thứ yêu thích khi trở nên giàu có. Nhưng, hãy dành ra một khoản tiền nhỏ và mua quà cho những người thân yêu của bạn. Giải thích cho họ lý do tại sao bạn phải tiết kiệm và nói về mục tiêu, ước mơ và kế hoạch đầu tư trong tương lai.

- Khi bạn nghèo, hãy cứ đối xử tốt với người khác. Đừng chờ đền ơn. Còn khi giàu có, đừng khoe khoang. Mọi chi tiêu lúc ấy, hãy coi nó là một bí mật. Khi công việc đã ổn định, hãy theo đuổi ước mơ của bạn. Đã đến lúc tự sải đôi cánh và nắm lấy mơ ước của mình rồi! Có thể sử dụng số tiền còn lại để thực hiện những dự định ấp ủ từ lâu. Hãy chắc chắn rằng bạn sống một cuộc sống thật đặc biệt và không phải là bản sao của bất cứ ai! những sai lầm. Khi bạn bỏ lỡ cơ hội, đừng băn khoăn – không phải mọi cơ hội đều dành cho bạn.

Kinh nghiệm nghệ thuật sống ở đời vô cùng quý giá về sự nghiệp và đời sống

- Khả năng mỉm cười khi bạn bị hiểu lầm là rất hiếm – nhưng đó lại là dấu hiệu của một sự giáo dục tốt. Khi bị một ai đó đổ lỗi hay phân biệt đối xử, bạn mỉm cười bình tĩnh, đó là dấu hiệu của sự rộng lượng. Nếu bị lợi dụng và bạn mỉm cười, đó là dấu hiệu của sự cởi mở. Luôn nở nụ cười trước mọi khó khăn, thách thức sẽ giúp bạn trở nên lạc quan hơn và dễ dàng cân bằng mọi chuyện, dù cho nó là chuyện bất ngờ.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về Kinh nghiệm nghệ thuật sống ở đời vô cùng quý giá về sự nghiệp và đời sống. Qua bài viết trên hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về quản lý tiền bạc và kinh nghiệm sống để bạn phát triển bản thân và nhanh chóng có được mọi thứ trong cuộc sống. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, nghiên cứu biên soạn, sưu tầm, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top